Khánh thành Trung tâm Chính trị - Hành chính và khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) quận Ngô Quyền

14:12 27/04/2023

Sáng 27-4, quận Ngô Quyền tổ chức khánh thành Trung tâm Chính trị - Hành chính quận và khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC); hệ thống phòng họp số. Tới dự có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện thành phố; lãnh đạo các địa phương kết nghĩa với quận Ngô Quyền trên cả nước…
Các đại biểu dự hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo thành phố dự hội nghị
         Đây là sự kiện, công trình của quận Ngô Quyền chào mừng các ngày lễ lớn 30-4; 1-5; kỷ niệm 68 năm giải phóng Hải Phòng, chào mừng lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2023.
                               
Trung tâm Hành chính- Chính trị quận Ngô Quyền
Các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận Ngô Quyền cắt băng khánh thành Trung tâm Hành chính- Chính trị quận Ngô Quyền

          Công trình Trung tâm Hành chính- Chính trị quận Ngô Quyền được xây dựng trên khuôn viên rộng 13.600m2 với tổng mức đầu tư trên 254 tỷ đồng. Công trình  thuộc Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi với điểm nhấn là tòa nhà làm việc cơ quan Quận ủy - HĐND-UBND và các tổ chức chính trị - xã hội quận với 9 tầng nổi và 1 tầng hầm, diện tích mặt bằng 1.430m², tổng diện tích sàn 7.810m². Cùng với đó là Trung tâm hội nghị với quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng 1.150m² và hệ thống cây xanh, thảm cỏ, bồn hoa, đài phun nước… tạo cảnh quan sáng, xanh, hiện đại, hài hòa, thân thiện.

                                     

Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà phát biểu

     Đáng chú ý, Trung tâm Hành chính- Chính trị quận được thiết kế các thiết bị đồng bộ, thông minh, hiện đại và có tính tương tác cao như: Trung tâm điều hành thông minh - IOC, Bộ phận một cửa, các Phòng họp số; góp phầnhiện đại hóa nền hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hoạt động minh bạch, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả.

                                     

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn phát biểu

     Trung tâm điều hành thông minh (IOC) quận Ngô Quyền được khởi động từ tháng 5 – 2022, thử nghiệm từ tháng 9 -2022 và vận hành chính thức tháng 4 -2023. Đây là dự án thành phần trong dự án Một số nội dung xây dựng chính quyền số của quận Ngô Quyền giai đoạn 2022 – 2025; là sản phẩm của sự hợp tác giữa UBND quận Ngô Quyền với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Chi nhánh Hải Phòng.

                       

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận Ngô Quyền nhấn nút khai trương IOC Ngô Quyền

     IOC quận Ngô Quyền có nền tảng công nghệ mạnh, ứng dụng các công nghệ 4.0 như IOT kết nối vạn vận trong việc kết nối các camera giám sát, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong việc phân tích dữ liệu lớn, giúp dự báo, hỗ trợ ra quyết định. Trung tâm có 5 hệ thống chính, cùng với bản đồ số tạo nên một chỉnh thể dữ liệu số thống nhất, được coi là “bộ não số” của quận Ngô Quyền với khối lượng dữ liệu, thông tin khổng lồ, gồm: bản đồ số; hệ thống camera giám sát: hệ thống báo cáo kinh tế - xã hội;  hệ thống xử lý văn bản và theo dõi nhiệm vụ; hệ thống quản lý quy hoạch, đất đai; hệ thống phản ánh hiện trường...

                                                        Các đồng chí lãnh đạo thành phố tham quan IOC Ngô Quyền

        Trong thời gian tới, quận Ngô Quyền sẽ tiếp tục tích hợp thêm các camera mới và ứng dụng các thuật toán AI để phân tích, nhận diện hỗ trợ công tác quản lý, điều hành; liên thông dữ liệu với các hệ thống từ cơ sở dữ liệu mở tập trung của thành phố khi hệ thống hoàn thiện; bổ sung thêm các chức năng phân tích, dự đoán và tiên đoán dữ liệu; tính năng Chat GPT để giải quyết công việc hàng ngày của cán bộ, công chức, viên chức; tự động hóa quy trình, hoàn thành các kịch bản để đưa ra chỉ đạo, cảnh báo và điều hành tự động; tích hợp thông tin từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để tra soát thông tin cá nhân từ nhận diện khuôn mặt và tiếp nhận đầy đủ thông tin từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về đất đai để phục vụ công tác quản lý, điều hành của chính quyền.

                               

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu chỉ đạo

Chúc mừng và chia vui với Đảng bộ, chính quyền quận Ngô Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ  nhấn mạnh, những năm qua, quận Ngô Quyền luôn duy trì là địa phương đi đầu  áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của người dân và doanh nghiệp. Diện mạo đô thị của quận tiếp tục có nhiều đổi mới, hệ thống mạng lưới giao thông được đầu tư đồng bộ, thuận lợi cho việc kết nối, giao thương đối nội và đối ngoại; không gian đô thị ngày càng được mở rộng theo hướng văn minh và hiện đại;trở thành một trong những trung tâm kinh tế - chính trị, văn hóa, khu vực đô thị sầm uất của thành phố.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dự và chia vui cùng Đảng bộ, chính quyền quận Ngô Quyền

      Lễ khánh thành  Trung tâm Chính trị - Hành chính quận Ngô Quyền là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thành phố trong việc tăng cường hiệu quả làm việc của bộ máy hành chính hướng đến mục tiêu ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, phục vụ nhân dân và vì lợi ích của người dân; đồng thời góp phần tiết kiệm đáng kể nguồn chi từ ngân sách thành phố cho hoạt động thường xuyên của các cơ quan hành chính trực thuộc UBND thành phố.

             

Quang cảnh hội nghị

      Công trình đi vào hoạt động không chỉ là hiện thực hóa tâm nguyện của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức quận Ngô Quyền, đồng thời còn là một biểu tượng mới về sự "hiện đại - thống nhất - hiệu quả" nhằm hướng mục tiêu một nền hành chính công thân thiện, tận tụy phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và là nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh tế, giao lưu, hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng ngày càng vững mạnh, văn minh, hiện đại và đáng sống.

      Để đưa công trình vào khai thác, sử dụng có hiệu quả, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ yêu cầu UBND quận Ngô Quyền chỉ đạo nhà thầu tập trung, hoàn thiện tất cả các hạng mục phụ trợ; hoàn thành các thủ tục, quyết toán công trình theo đúng quy định; xây dựng nội quy, quy định quản lý, sử dụng trụ sở đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả; giữ gìn, bảo vệ, bảo dưỡng trụ sở đúng quy định, đúng công năng đã được thiết kế; quản lý, khai thác và phát huy giá trị sử dụng bền vững của công trình, hướng đến mục tiêu nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn quận.

                                       

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu trao Cờ thi đua của Chính phủ cho quận Ngô Quyền vì những thành tích xuất sắc trong năm 2022.

          Nhân dịp này, quận Ngô Quyền vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trung tâm Hành chính- Chính trị quận Ngô Quyền

         Các đồng chí lãnh đạo thành phố trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trung tâm Hành chính- Chính trị quận Ngô Quyền./.

                                                                                                                                              Tin: Hồng Thanh- Ảnh: Đàm Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông