Không còn thời gian để buồn: Đừng để mất niềm tin vào tình yêu

20:04 01/09/2017

“Không còn thời gian để buồn” của tác giả Thảo Xù là cuốn sách viết cho những ai đang dần mất đi niềm tin vào tình yêu. Xuyên suốt những trang viết là những mẩu chuyện rất đời thường – về một người phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân, về những người bà, người chị trong gia đình, về một cuộc đánh ghen, hay câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu muôn thuở...

Hãy cứ sống cho trọn vẹn hôm nay một cách vui vẻ, làm tất cả những điều cần làm, vì biết đâu ngày mai sẽ chẳng còn cơ hội...

Cuốn sách được viết từ góc nhìn của một người vợ, người mẹ và trên hết là một người phụ nữ từng lạc lối trong tình yêu như bao phụ nữ khác, đã thực sự chạm đến trái tim người đọc bằng một niềm cảm thức dịu dàng, đầy trắc ẩn của một người từng trải. Qua từng trang sách, người đọc sẽ vô tình bắt gặp hình ảnh của mình ở đâu đó, bởi ai chẳng có những năm tháng tuổi trẻ của tình yêu đầy cuồng nhiệt, khờ dại và đau khổ vì một ai đó.

Tình yêu giống như bức tranh và mỗi người đều là mảnh ghép trong bức tranh ấy. Khi yêu, họ vẫn xem như thể người kia chính là mảnh ghép còn thiếu trong cuộc đời mình. Và tin rằng, đó chính là người mình cần, là người mình không thể thiếu trong cuộc đời. Cho đến khi nửa kia quay lưng bước đi, họ mới nhận ra rằng, người đã từng là mảnh ghép bức tranh của mình thì cũng sẽ là mảnh ghép trong bức tranh của người khác.

“Không còn thời gian để buồn” còn đem đến một góc nhìn mới mẻ về cuộc sống hôn nhân, khi mà giờ đây, nhắc đến hôn nhân mỗi cô gái trẻ vẫn thường cảm thấy nhiều e ngại. Sau mỗi cuộc tình tan vỡ, mỗi cuộc hôn nhân không hạnh phúc, lại là những niềm tin rạn nứt của những kẻ đã sờn lòng, đã thôi mong mỏi, thôi ao ước. Nhưng thay vì chọn cách trách móc, buông tay nhau, họ sẽ lại tha thứ, thông cảm cho nhau để cùng nhau bước tiếp trên con đường chông gai phía trước, dù điều đó đôi khi là việc khó khăn nhất trên đời.

Với tựa đề thật nhẹ nhõm và giản dị, cuốn sách còn giúp độc giả thấy được hành trình của một người con gái khi dũng cảm bước qua một mối tình đã làm mình đau khổ nhiều hơn hạnh phúc, để tìm đến một nơi thực sự thuộc về mình.

"Bạn chỉ có một cuộc đời để sống nhưng có nhiều cách để nghĩ. Mỗi người đều biết ngày sinh nhật của mình, nhưng chẳng ai biết được ngày về với vĩnh hằng. Vậy thì cứ sống cho trọn vẹn hôm nay một cách vui vẻ, làm tất cả những điều cần làm, vì biết đâu ngày mai sẽ chẳng còn cơ hội.

Không còn thời gian để buồn đâu!

NP

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông