Cẩn trọng kẻo dính khuyến mại ảo

08:11 20/03/2018

Hãng thông báo có khuyến mại, song đại lý lại né tránh, không chịu trả hàng khuyến mại cho khách là chuyện không ít khách mua hàng đã từng gặp phải.

Ảnh minh họa

Dịp giáp Tết, thấy mục quảng cáo trên truyền hình truyền đi thông điệp hãng sữa P. (của Mỹ) chạy chương trình khuyến mại mua sữa hộp, tặng kèm sữa gói, mẹ bé An khấp khởi định mua vài hộp về dùng dần để còn được khuyến mại.

Ai dè hôm sau, khi chị mua sữa, định trả tiền thì không thấy có khuyến mại như quảng cáo. Chủ cửa hàng chối đây đẩy là hình như có khuyến mại đâu, rồi gọi điện về đại lý cấp trên xem có không (sau đó cho biết cũng không gọi được).

Thấy chị bực mình, dợm bỏ đi không mua nữa, chủ cửa hàng vội kéo lại mời mua, rồi nhét thêm vào tay chị một hộp 5 gói sữa lẻ khuyến mại, nói là do cửa hàng “tự quyết”, chứ không phải theo chương trình của hãng...

Câu chuyện trên là một hình thức mới của khuyến mại “ảo” đã không còn xa lạ hiện nay. Những chiêu trò, như: trước ít lâu in giá cao, đến đợt khuyến mại thì gạch đi, viết giá thấp hơn để hấp dẫn khách mua ham rẻ; hoặc lập lờ về chất lượng, hạn sử dụng, không có chế độ bảo hành đối với hàng khuyến mãi; combo sản phẩm bán chạy và sản phẩm không bán chạy song lại tăng giá của sản phẩm bán chạy... khiến không ít khách hàng chóng mặt.

Chị Ngọc Hà (quận Lê Chân) cho hay, con trai chị đọc được trang cá nhân trên mạng xã hội rành rành ghi: “sáng 12-3, tại cửa hàng số 1xx, Hai Bà Trưng sẽ giảm giá 70% giày hãng A”, kèm theo là yêu cầu like trang (fanpage) và chia sẻ bài viết đến mọi người.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, con chị đến địa chỉ trên thì không hề thấy cửa hàng nào cả. Kiểm tra lại thì trang cá nhân kia cùng mất tăm, không còn dấu tích!? Những người am hiểu về công nghệ thông tin cho biết, một số chủ trang bán hàng muốn tăng lượt like nên đã bày chiêu trò lừa khách.

Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển chóng mặt của thương mại điện tử, không ít trang web bán hàng “ma” xuất hiện, lừa người tiêu dùng.

Một số khách hàng mua hàng trên mạng gặp phải những trang web không đầy đủ thông tin, thông tin giả mạo (số điện thoại không liên hệ được, không có địa chỉ hoặc địa chỉ không tồn tại…) đã bị “mua một lần, nhớ suốt đời”, hàng nhận về không giống với hình  đã quảng cáo, hoặc hàng đắt chất lượng tồi mà không có quyền đổi trả, thậm chí không có ngay cả cơ hội để.. phàn nàn.

NHẬT LAM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông