Kiên quyết giữ trong sạch địa bàn

14:39 06/09/2017

Có mặt tại CAH Bình Giang, tỉnh Hải Dương vào một ngày đầu tuần khi đơn vị đang giao ban công tác, chúng tôi hiểu hơn những khó khăn trong công tác đảm bảo ANTT. Có lẽ đây cũng là thời gian hiếm hoi để cán bộ chiến sĩ có mặt đầy đủ tại đơn vị, bởi điều tra đánh án, tăng cường xuống cơ sở đã trở thành công việc thường xuyên của các anh...

Trung tá Hoàng Văn Long, Trưởng CAH thông tin ngắn gọn: với 1 thị trấn và 17 xã, Bình Giang được xác định là “cửa ngõ” phía Tây Nam quan trọng của thành Đông. Trên địa bàn huyện có các tuyến giao thông quan trọng (5A, 5B, 39B), tiếp giáp với các huyện Thanh Miện, Cẩm Giàng, Gia Lộc và tỉnh Hưng Yên cùng hệ thống sông ngòi bao quanh.

Những năm qua, tốc độ đô thị hóa nhanh, trên địa bàn huyện có nhiều khu đô thị, khu công nghiệp và các trung tâm thương mại được hình thành. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất hàng hoá trong công nghiệp dịch vụ song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tình hình ANTT xã hội phức tạp, khó kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình ANCT- TTATXH trên địa bàn thời gian qua luôn được giữ vững ổn định.

Với lực lượng được biên chế mạnh và chuyên môn vững vàng, lực lượng CAH đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho Huyện ủy- UBND huyện ban hành Nghị quyết, chỉ đạo cấp ủy- chính quyền các xã, thị trấn huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị  trong công tác đảm bảo ANTT.

Cùng với đó, đơn vị đã triển khai toàn diện các mặt công tác, liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đồng thời tăng cường tuần tra, chốt trực trên các tuyến, địa bàn quan trọng; thường xuyên phối hợp cùng các địa bàn giáp ranh trao đổi thông tin về các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng CAH đã xác lập và phá 2 chuyên án; điều tra, khám phá 23/26 vụ phạm pháp hình sự; bắt giữ, xử lý 16 vụ cờ bạc với 107 đối tượng, 7 vụ kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Riêng trong đợt thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước dịp 2-9, CAH Bình Giang đã điều tra, khám phá ¾ vụ phạm pháp hình sự về các hành vi hủy hoại tài sản, trộm cắp tài sản; bắt giữ, xử lý 4 vụ kinh doanh hàng hóa nhập lậu với 10 đối tượng.

Đặc biệt, CAH phát hiện, bắt giữ 22 vụ với 26 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy (trong đó khởi tố, điều tra 7 vụ với 7 bị can); thu giữ 1,869 gam ma túy tổng hợp, 2,203 gam heroin. Từ kết quả này lực lượng CAH đã góp phần quan trọng trong công tác giữ vững ANTT địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bật mí về “bí quyết” giữ trong sạch địa bàn, Trung tá Hoàng Văn Long chia sẻ: bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, CAH đã làm tốt công tác nắm tình hình và quản lý địa bàn, quyết liệt đấu tranh phòng chống tội phạm. Trong đó nhiều vụ việc quan trọng và có tính chất phức tạp liên quan đến ANTT đã được đơn vị nhanh chóng khám phá, kịp thời giải tỏa những bức xúc của nhân dân.

Điển hình như chuyên án đấu tranh với băng ổ nhóm trộm cắp gồm 7 đối tượng do Phạm Văn Thường, sinh 1994 và Vũ Văn Quân, sinh 1987, cùng ở xã Thúc Kháng, Bình Giang cầm đầu. Trước đó, trong khoảng tháng 4-2017, trên địa bàn huyện liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản gồm xe máy, điện thoại, máy tính. Quyết tâm chặn tay tội phạm, CAH đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra.

Đêm ngày 26-4, Vũ Văn Quân và Phạm Văn Thường tiếp tục đột nhập trộm cắp một số tài sản của một nhà dân ở thị trấn Kẻ Sặt thì lập tức bị bắt quả tang. Cùng lúc, các mũi trinh sát cũng đồng loạt tiến hành khống chế, tóm gọn đồng bọn còn lại gồm 5 tên khác. Điều tra mở rộng, băng nhóm trên khai nhận đã gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp trên địa bàn các huyện Bình Giang, Cẩm Giàng và Ân Thi (Hưng Yên), trong đó riêng huyện Bình Giang, các đối tượng đã gây ra 11 vụ trộm cắp tài sản.

Hay như mới đây, đơn vị tiếp tục lập chiến công trong cuộc chiến đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm và tệ nạn ma túy. Đó là vụ bắt giữ “cọp cái” Trần Thị Nguyệt, sinh 1963, ở khu Hạ, xã Tráng Liệt, Bình Giang có hành vi vận chuyển trái phép 1 bánh heroin. Dù chồng vừa bị bắt giữ cùng về hành vi vận chuyển ma túy nhưng Nguyệt chẳng lấy đó làm bài học. Trước lợi nhuận lớn từ ma túy, thị lập tức “soán ngôi” điều hành đám “ong ve” kiếm lời từ việc gieo rắc “cái chết trắng”.

Quyết tâm ngăn chặn, làm sạch địa bàn, từ các tài liệu thu thập được, CAH Bình Giang đã quyết định xác lập chuyên án đấu tranh. Sau một thời gian dài “nếm mật nằm gai”, thời cơ chín muồi khi “cọp cái” Trần Thị Nguyệt rời “hang” đi lấy hàng thì lập tức bị các trinh sát CAH tung đòn “hạ gục”.

Chiến công trên đồng nghĩa với việc “nọc độc” của vợ chồng “trùm” ma túy Trần Thị Nguyệt đã bị triệt hạ, trả lại sự trong sạch địa bàn, được nhân dân hết sức đồng tình, khen ngợi.

HIẾU CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông