Lá cờ đầu của ngành giáo dục quận Dương Kinh

14:49 14/09/2017

Năm học 2016-2017, công tác giáo dục và đào tạo tại các cấp trường phường Hải Thành, quận Dương Kinh với những kết quả đạt được đã tiếp tục dẫn đầu quận về chất lượng giáo dục. Đây là những thành tựu của giáo dục phường Hải Thành thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập quận đang đến gần...

Một tiết học của cô và trò trường Tiểu học Hải Thành, quận Dương Kinh

Chủ tịch UBND phường Hải Thành Nguyễn Duy Hưng chia sẻ: Dưới sự chèo lái của lãnh đạo các trường, cùng sự đoàn kết, tâm huyết với sự nghiệp trồng người của đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, giáo dục phường Hải Thành trong những năm qua đã không ngừng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng.

Các cơ sở giáo dục đều được xây dựng khang trang, trang bị hiện đại, bảo đảm cơ bản nhu cầu dạy và học. Cụ thể: Trường tiểu học Hải Thành có diện tích gần 10.000m2, với 36 phòng học và chức năng. Trong đó có 17 phòng học được trang bị màn hình tivi, máy chiếu, máy tính phục vụ việc dạy và học; 2 phòng học trang bị bảng tương tác thông minh.

100% các phòng học, phòng chức năng nối mạng Internet, camera phục vụ công tác quản lý, dạy và học. Trường THCS Hải Thành có diện tích trên 7.300m2, 38 phòng học và chức năng đều được lắp đặt máy chiếu. Trường mầm non Hải Thành có diện tích khoảng 4.000m2, với hơn 20 phòng học và chức năng, các phòng học đều đạt chuẩn về kiểm định chất lượng.

 

Hoạt động trải nghiệm của cô và trò trường Mầm non Hải Thành, quận Dương Kinh

Công tác quản lý giáo dục ngày càng chặt chẽ, các hoạt động được chỉ đạo sát sao, đạt hiệu quả cao. Nhằm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ, UBND quận, Phòng Giáo dục quận đã chỉ đạo các trường trên địa bàn phường tăng cường triển khai bồi dưỡng, tập huấn thường xuyên, tổ chức hội thảo, tham gia hội thi các cấp.

Theo đó, trình độ đào tạo giáo viên ngành học mầm non đạt chuẩn 100%; giáo viên tiểu học trên chuẩn đạt 100%; giáo viên THCS trên chuẩn đạt hơn 83%; tỷ lệ được duy trì và tăng so với năm học trước.

Số lượng giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và đạt giải cao trong các cuộc thi các cấp dành cho giáo viên tăng so với năm học trước. Trường mầm non đạt loại giỏi trong Cuộc thi Cô nuôi cấp quận, tỷ lệ giáo viên giỏi cấp quận đạt tỷ lệ cao, 45 giáo viên, cán bộ nhân viên đạt danh hiệu thi đua các cấp. Trường tiểu học đạt 22 giáo viên giỏi cấp quận, thành phố và quốc gia.

Trường THCS có 31 giáo viên giỏi các cấp và đạt các danh hiệu thi đua.

 Trường THCS Hải Thành, quận Dương Kinh đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia

Ông Nguyễn Duy Hưng phấn khởi chia sẻ, được sự quan tâm của thành phố, Sở GD&ĐT, Quận ủy, HĐND, UBND quận, đặc biệt là các thầy, cô giáo, phụ huynh cùng các em học sinh các trường trên địa bàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017. 

Những con số ấn tượng của giáo dục Hải Thành có thể kể đến: 100% học sinh THCS được công nhận tốt nghiệp, 73% học sinh thi đỗ vào các trường công lập; 100% học sinh tiểu học được đánh giá hoàn thành về phẩm chất, năng lực và học tập; 100% trẻ mầm non được chăm sóc nuôi dưỡng tại trường đảm bảo đúng yêu cầu độ tuổi 

Cùng với đó, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm chỉ đạo bằng nhiều giải pháp đem lại hiệu quả tích cực. Bậc tiểu học có 64 học sinh đạt giải trong các kì thi cấp quận và thành phố. Học sinh THCS đạt 43 giải học sinh giỏi các cấp.

Đặc biệt, các hoạt động thiện nguyện, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo đa dạng, phong phú đã đem lại hiệu quả thiết thực trong việc giáo dục nhân cách, kỹ năng sống, rèn luyện thân thể cho học sinh. Mô hình các sân chơi nhỏ, hoạt động trải nghiệm kết hợp học liên môn thu hút 100% học sinh tham gia, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Công tác Đội, phong trào thiếu nhi trong nhà trường được duy trì và phát triển tốt. Các hoạt động truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa được tổ chức chu đáo, đạt hiệu quả cao. 100% các trường thực hiện tốt công tác kiểm tra nội vụ; kết hợp tốt với các lực lượng: Công an, Đoàn TNCS HCM… trong việc xây dựng cổng trường An toàn giao thông, quản lý học sinh, phát hiện và xử lý kịp thời các hiện tượng có biểu hiện vi phạm. Năm học 2016-2017, các trường không xảy ra vụ việc về an ninh trật tự, không có học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ. 

Với những thành tích đạt được, Trường tiểu học Hải Thành đã nhiều năm liền được UBND thành phố công nhận là “Tập thể Lao động Xuất sắc”, luôn đứng đầu khối tiểu học của quận; Trường THCS Hải Thành đạt chuẩn Quốc gia; trường mầm non Hải Thành đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông