Làm khô quần áo trong tiết trời nồm ẩm

09:47 13/01/2019

Thời tiết nồm ẩm, mưa dầm khiến quần áo lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi, thậm chí còn làm cho vi khuẩn sinh sôi gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vài mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn giặt và làm cho quần áo của bạn khô nhanh hơn trong thời tiết này.

Khi trời nồm ẩm, bạn không chờ nhiều quần áo bẩn chất đống mới giặt mà nên giặt càng sớm càng tốt. Khi giặt máy, đừng giặt quá khối lượng cho phép để nước còn len lỏi vào các kẽ quần áo giúp sạch sẽ hơn. Nhớ khi trời mưa, bạn nên dùng thêm nước xả vải cho mỗi lần giặt nhé.

 Giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng nước thừa hiệu quả đó. Ngoài ra, khi phơi nên treo quần áo vào mắc để có tiết diện rộng hơn giúp quần áo nhanh khô hơn. Khi phơi ngoài trời, nên chú ý lau dây phơi để tránh làm cho quần áo bị dính nước mưa hay hơi nước đọng thành chuỗi trên dây. Đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dầy, các bạn hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần vải dầy khô nhanh hơn.

Lưu ý là không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào. Nếu có thể hãy sắm một chiếc máy sấy, hoặc máy giặt có chế độ này để sấy sau khi phơi. Không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn mà nên là quần áo sẽ giúp bay hơi phần lớn lượng nước còn trong quần áo.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông