Lấy ý kiến cộng đồng dân cư vào nhiệm vụ thiết kế đô thị riêng tuyến phố Đà Nẵng

17:57 31/08/2017

Chiều 31-8, UBND quận Ngô Quyền phối hợp với Viện quy hoạch Hải Phòng tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư tham gia vào nhiệm vụ thiết kế đô thị riêng tuyến phố Đà Nẵng thuộc địa giới hành chính quận Ngô Quyền và quận Hải An.

Theo đó, khu vực lập thiết kế đô thị là tuyến phố Đà Nẵng, với chiều dài tuyến khoảng 3km từ Ngã Sáu đến Ngã ba đường Đà Nẵng, Lê Thánh Tông và Trần Hưng Đạo.

Người dân nghiên cứu bản đồ ranh giới khảo sát và phạm vi thiết kế đô thị

Việc thiết lập thiết kế đô thị nằm trong điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Ngô Quyền đến năm 2025 được UBND TP phê duyệt năm 2013 và Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 quận Hải An đến năm 2025 tầm nhìn đến 2050 được UBND TP phê duyệt năm 2016.

Tại hội nghị, đa số người dân nhất trí với mục đích của việc thiết kế đô thị riêng tuyến phố Đà Nẵng sẽ góp phần tạo ra một tuyến phố có cảnh quan đẹp, thống nhất về mặt hình thức kiến trúc của các công trình và góp phần bổ sung các tiện nghi thiết yếu cho cư dân đô thị.

Tuy nhiên, người dân cũng tham gia ý kiến: đối với việc tổ chức không quan quy hoạch, kiến trúc và cảnh quan phải đảm bảo sự kết nối hài hòa; phải tạo được tuyến phố tiện nghi, đồng điệu về kiến trúc, hài hòa về màu sắc bổ sung các tiện ích đô thị, không gian xanh, không gian công cộng; cần tạo điều kiện để người dân sinh sống trên tuyến phố thường xuyên được tham gia ý kiến bổ sung vào thiết kế…

Dự kiến việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư kéo dài trong một tuần.

TN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông