Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2019 khai mạc ngày 10-5

09:42 11/04/2019

Sáng 10-4, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2019, kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5-2019 và kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng thành phố.

 Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi làm việc

 Năm nay Lễ hội Hoa Phượng đỏ được lấy chủ đề “Hải Phòng-Điểm đến thành công” sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ 11-5 đến 13-5. Đơn vị tổ chức là Công ty Cổ phần Hàm Nghi.

Đêm khai mạc được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng vào lúc 20h ngày 10-5-2019. Đặc biệt sẽ có chương trình bắn pháo hoa tầm thấp đầy ấn tượng sau khi kết thúc Lễ hội.

Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng được tổ chức thường niên trong 8 năm qua

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của thường trực Thành ủy, UBND TP giao Sở Văn hóa Thể thao chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và Hội đồng nghệ thuật thành phố tổ chức triển khai, hướng dẫn các đơn vị tiếp thu, xây dựng kịch bản chương trình đêm khai mạc lễ hội theo chủ đề đã chọn.

Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các sở, ngành liên quan báo cáo về việc triển khai các công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa phượng đỏ. Trong đó, tập trung vào các công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông; thông tin truyền thông; phân bổ dự toán kinh phí, đón tiếp khách du lịch đến với Hải Phòng trong dịp diễn ra Lễ hội…

Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương, đơn vị báo cáo về công tác chuẩn bị cho Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam khẳng định Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng được tổ chức thường niên trong 8 năm qua đã tạo được thương hiệu và trở thành lễ hội truyền thống, sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng để quảng bá về hình ảnh con người và  thành phố, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế về tham dự.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu trong tuần tới, Sở tài chính tham mưu với UBND TP tổ chức triển khai vận động xã hội hóa. Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo trước 20 ngày diễn ra Lễ hội để đẩy mạnh công tác truyên truyền trước, trong và sau lễ hội. Chậm nhất đến ngày 12-4,  Văn phòng UBND TP lập danh sách báo cáo với UBND TP về thành phần, số lượng khách mời, đề xuất về công tác phục vụ khách mời.

Lực lượng Công an thành phố xây dựng phương án tổng thể về công tác bảo đảm ANTT, phân luồng giao thông. Ngành y tế chú trọng đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh. Ngành điện lực đảm bảo cung cấp điện, chuẩn bị hệ thống máy phát, điện lưới dự phòng, đặc biệt trong đêm diễn ra khai mạc. Các ngành đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố đối với những nhiệm vụ được phân công.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông