Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2023: Sôi nổi, hấp dẫn các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian hưởng ứng lễ hội

12:53 26/02/2023

Trong khuôn khổ Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2023, ngoài chương trình khai mạc được tổ chức trọng thể vào tối ngày 26-2, để phục vụ du khách thập phương đến vui chơi, thưởng thức, trong các ngày 25, 26 và 27/2, các đơn vị, địa phương, các hội đoàn thể quận Lê Chân đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng phong phú, hấp dẫn.
Không gian chợ quê Làng Vẻn được tái hiện tại Lễ hội

Trong đó, tại sân Trung tâm thông tin triển lãm và điện ảnh thành phố, các chương trình cờ người, võ cổ truyền, dân vũ thể thao… được tổ chức với sự tham gia của hàng tram các vận động viên đến từ các trường học và câu lạc bộ văn hóa thể thao trên địa bàn quận đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi góp phần lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Trò chơi kéo co được tái hiện tại Lễ hội

Bên cạnh đó, tại Đình An Biên vào tối ngày 25-2, UBND phường An Biên tổ chức chương trình tự hào văn hóa Việt với các tiết mục biểu diễn đặc sắc mang đậm nét văn hóa lịch sử như hát ca trù hoa phong lan hát chầu văn cô đôi thượng 1000 trò chơi dân gian viết thư pháp hát múa các ca khúc về Hải Phòng chương trình góp thêm một không khí hân hoan vui tươi sôi động và đầy tự hào trong lễ hội năm nay.

Người dân hào hứng tham gia khu vực trưng bày hoa lan

Tiếp đó vào tối 26-2, tại khuôn viên Tượng đài Nữ tướng, quận Lê Chân tổ chức chương trình nghệ thuật “Huyền thoại miền cửa sóng”. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc như cậu chuyện kể về mảnh đất, con người Hải Phòng từ quá khứ, hiện tại và hướng đến tương lai. Nội dung chương trình kết cấu gồm 3 chương với 16 tiết mục biểu diễn.

Các tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật “Huyền thoại miền cửa sóng”.

Trong đó, chương 1 “Hào khí An Biên” với các tiết mục hát múa, hoạt cảnh lịch sử thuở sở khai trên miền đất trang An Biên. Chương 2 “Hải Phòng yêu thương” với những bài hát, tiết mục múa về vẻ đẹp con người, mảnh đất Lê Chân, về thành phố Cảng Hải Phòng hôm nay đang trên đà phát triển với những công trình, dấu ấn mới. Chương 3 “Hải Phòng – Khát vọng vươn khơi” với những tiết mục tràn đầy hứng khởi, niềm tin và những dự cảm tốt lành về tương lai trên hành trình Hải Phòng vươn ra biển lớn…

Chương trình nghệ thuật thu hút đông đảo người dân thành phố, qua đó, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2023. Thông qua chương trình, Ban Tổ chức kỳ vọng, Lễ hội sẽ tạo ra nhiều “cú hích” phát triển ngành du lịch văn hóa tâm linh cũng như góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của quận Lê Chân nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung đến với các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông