Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3

09:08 20/03/2019

Sáng 19-3, tại Nhà hát lớn thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3. Đây là lần thứ 6, ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức với quy mô lớn, nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực trên địa bàn thành phố.

Một tiết mục văn biểu diễn nghệ thuật chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2019

Năm 2012, Liên hợp quốc chọn ngày 20-3 hàng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Từ đó đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cam kết ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

 Đoàn xe tuyên truyền cổ động về lịch sử, ý nghĩa của Quốc tế Hạnh phúc 20-3

Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay có chủ đề "Yêu thương và chia sẻ". Sở VHTT- cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác gia đình thành phố phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và địa phương trong thành phố tích cực triển khai các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Trong đó, tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động, sự kiện tại cộng đồng nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền cổ động trực quan, các buổi sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các buổi nói chuyện về kỹ năng sống để xây dựng gia đình hạnh phúc… đã tạo nên hiệu ứng tích cực xã hội, hướng tới xây dựng “Gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc".

Để ngày Quốc tế hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, mọi tầng lớp cùng chung sức đồng lòng, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, trong đó đặc biệt quan tâm tới các gia đình còn nhiều khó khăn, các gia đình chính sách…

Bên cạnh đó cùng nhau kế thừa, phát huy các giá rị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc, hãy yêu thương và chia sẻ đối với gia đình, người thân, cộng đồng để tìm thấy cho mình và những người xung quanh có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực…

Ngay sau buổi lễ, đoàn xe cổ động đã xuất phát từ Nhà hát lớn thành phố đi tuyên truyền, cổ động về lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông