Lưu ý khi dùng lò vi sóng

08:56 11/08/2019

Để tránh hỏa hoạn hoặc những phản ứng hóa học có hại, chúng ta không nên sử dụng lò vi sóng cho những thực phẩm dưới đây.

Thứ nhất là bạn không nên luộc trứng trong lò vi sóng. Khi nhiệt tạo ra hơi nước bên trong quả trứng, hơi nước không thể thoát ra sẽ gây ra một vụ nổ.

Bạn cũng không nên vì vội vàng mà nấu thịt còn đóng đá. Tốt nhất nên chuyển thịt từ ngăn đông xuống ngăn mát và để qua đêm nếu hôm sau bạn muốn ăn thịt. Việc bạn rã đông thịt để nấu ngay lập tức sẽ xảy ra trường hợp bên ngoài thịt bị chín, còn bên trong vẫn đóng băng.

Việc hâm nóng sữa mẹ bằng lò vi sóng hoàn toàn không được khuyến khích vì một số protein tăng cường miễn dịch trong sữa mẹ có thể bị phá hủy.

Hộp nhựa bình thường cũng không được để trong lò vi sóng và cũng không được đun sôi một cốc nước trong lò vi sóng. Nếu lò vi sóng được bật nút chạy mà không có bất cứ thứ gì bên trong, máy phát điện từ sẽ không thể hấp thụ sóng. Kết quả là lò có thể vỡ hoặc bắt lửa. Vì thế, trước khi ấn nút khởi động, bạn nên đảm bảo luôn có thứ gì đó bên trong.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông