Lưu ý khi sử dụng đũa gỗ

09:35 19/03/2019

Những đôi đũa mà gia đình bạn đang sử dụng có thể làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như gỗ dừa, gỗ tre, trúc... Dù sử dụng loại đũa gỗ nào thì bạn cũng nên biết thêm nhiều mẹo hay để bảo quản đũa gỗ không bị mốc nhé!

Khi mới mua về, những chiếc đũa gỗ cần được rửa sạch với nước muối ấm được pha loãng. Sau đó, bạn đem chúng rải đều trên mâm, phơi dưới nắng to đến khi khô cong thì đem cất hoặc sử dụng.

Không ít gia đình hiện nay có thói quen ngâm nồi niêu, xoong chảo, chén bát (có luôn cả đũa gỗ) vào nước, đợi vài chục phút sau mới rửa. Trong nước, bao nhiêu dầu mỡ và thức ăn thừa hòa lẫn, khi đũa gỗ vô tình ngâm trong đó, vi khuẩn trong nước sẽ có được thời cơ xâm nhập tuyệt hảo vào thân gỗ. Điều này khiến đũa gỗ bạn nhanh bị mốc hơn. Do đó bạn nên rửa ngay bát đũa sau mỗi bữa ăn vừa vệ sinh, vừa giúp đũa bớt nhanh hỏng do bị mục.

Ngoài ra khi rửa không nên lấy búi sắt chà làm xước thân đũa. Những đường rãnh nhỏ ấy là nơi trú ngụ tuyệt vời cho các vi khuẩn. Sau khi đũa gỗ được làm sạch, hãy đặt g trên rổ rá để róc nước và phơi dưới nắng mặt trời. Nếu trời nồm ẩm, nên để ở nơi thoáng mát, tốt nhất là nên tráng qua nước sôi và vệ sinh thường xuyên đồ dụng chứa đũa.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông