Lưu ý khi sử dụng tăm chỉ nha khoa

23:12 16/08/2018

Tăm chỉ nha khoa là một loại chỉ nha khoa dùng để vệ sinh răng miệng có thiết kế như cây tăm, đầu tăm là sợi chỉ nha khoa căng thẳng 2 đầu để bạn lấy đi thức răng ở kẽ răng, chân nướu - những nơi mà bạn chải đánh răng không chạm đến được.

Tuy có vẻ đơn giản nhưng nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi dùng tăm chỉ nha khoa. Đó là không nên dùng tiết kiệm, dùng đi dùng lại 1 cây tăm chỉ nha khoa vừa không làm sạch được răng lại làm lây lan các vi khuẩn trên diện rộng.

Không được dùng quá mạnh tay khiến chỉ nha khoa làm nướu bị chảy máu, tổn thương. Ngoài ra các ông bố bà mẹ nên hướng dẫn bé sử dụng chỉ nha khoa để có hàm răng khỏe đẹp về sau.

Khi sử dụng, bạn luồn chỉ vào kẽ răng, đưa chỉ lên xuống nhẹ nhàng, nhiều lần để loại trừ thức ăn, mảng bám ở cổ răng, kẽ răng…Thực hiện lần lượt từng răng để làm sạch răng hiệu quả. Dùng đầu nhọn để khều các mảng thức ăn giắt vào kẽ răng ra. Khi dùng có thể vừa dùng vừa soi gương để thấy rõ vị trí cần làm sạch và không làm tổn thương nướu.

Chúng ta cũng lưu ý không nên chỉ dùng mỗi tăm chỉ nha khoa mà không dùng bàn chải đánh răng hoặc nước súc miệng. Nên kết hợp các phương pháp vệ sinh răng miệng để có một hàm răng trắng sạch, đều đẹp và hơi thở thơm mát. Và đừng quên khám nha khoa dịnh kỳ 6 tháng một lần để được nha sĩ chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất cho mình bạn nhé!

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông