Lưu ý khi sử dụng và bảo quản laptop

15:56 08/10/2018

Để tránh những nguy cơ làm tổn hao hoặc hỏng hóc khi sử dụng laptop, các bạn có thể tham khảo lưu ý sau.

Điều đầu tiên là bạn nên tránh và không nên để các vật dụng (chuột, điện thoại, usb...) lên bề mặt laptop, dễ xảy ra nguy cơ vô tình gập máy khiến màn hình bị rạn hoặc vỡ.

Bạn cũng không nên để hoặc dùng laptop dưới nền nhà, tránh nguy cơ laptop hút ẩm làm ẩm máy, hoặc bị nước đổ vào làm hỏng các linh kiện trong máy.

Bạn nên tắt hẳn máy (Shutdown) trước khi cất vào túi/cặp khi không sử dụng để đảm bảo máy không gặp sự cố trong quá trình di chuyển cũng như tránh những ảnh hưởng bất lợi do thời tiết, không khí ẩm ngoài môi trường gây hại cho máy.

Không nên cắm sạc pin 24/24 hay cắm sạc xuyên đêm. Bởi nguồn điện ban đêm thường mạnh. Nguồn điện mạnh và không ổn định khiến máy dễ chập và hỏng nguồn. Bạn cũng cần hạn chế việc không sử dụng laptop trong thời gian dài, bởi máy để lâu không dùng dễ “mắc bệnh” hỏng các linh kiện do ẩm mốc main, bàn phím...

Lưu ý cuối cùng là bạn tuyệt đối không sử dụng laptop trên chăn đệm. Việc sử dụng laptop trên chăn đệm dễ gây ra hiện tượng nóng máy, tăng nhiệt độ cao dẫn đến hỏng máy nhanh và dẫn đến nguy cơ chập cháy, hỏa hoạn.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông