Lan tỏa ý nghĩa từ chương trình “Áo ấm cho em” tại tỉnh Hà Giang

22:03 25/11/2023

Sáng 25/11, Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hải Phòng và UBND xã Pố Lồ, tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình “Áo ấm cho em”, trao những món quà ý nghĩa đến các em học sinh tại điểm trường Thu Mưng. Đây là hoạt động để tiếp nối hành trình “Áo ấm cho em” của Vietravel chi nhánh Hải Phòng tới mọi miền Tổ quốc trong suốt hơn 5 năm qua.

 

Điểm trường Thu Mưng có 93 em bé dân tộc Nùng, trong đó có 60 em thuộc hộ nghèo

Điểm trường Thu Mưng thuộc điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Pố Lồ, xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Điểm trường Thu Mưng nằm trên địa hình núi non hiểm trở, vào mùa mưa lũ, đường đi đến trường của các em nhỏ có rất nhiều khó khăn. Điểm trường có 93 em bé dân tộc Nùng, trong đó có 60 em thuộc hộ nghèo, 6 em thuộc hộ cận nghèo và có 77 em đang ăn bán trú tại trường.

 

Ông Nguyễn Nam Phương – Phó Giám đốc Vietravel Hải Phòng trao tặng tivi 43 inch tới điểm trường

Thấu hiểu những khó khăn đó, với mong muốn phần nào làm dịu bớt cái lạnh mùa đông cho trẻ em nghèo khó khăn tỉnh Hà Giang, Công ty du lịch Vietravel - Chi nhánh Hải Phòng và các nhà hảo tâm đã tổ chức chuyến hành trình mang tới trường những món quà thiết thực nhất, bao gồm: 2 tivi 43 inch, 20 chiếc đệm, 93 chiếc áo ấm cùng nhiều trang thiết bị giảng dạy, nhu yếu phẩm, đồ chơi, sữa, bánh kẹo… với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

 

Đại diện các nhà tài trợ trao quà tới điểm trường

Những món quà nhỏ là tấm lòng ấm áp mà Công ty du lịch Vietravel - Chi nhánh Hải Phòng cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân dành cho các em học sinh vùng cao đồng bào dân tộc thiểu số. Đáp lại những món quà đó là niềm hạnh phúc của các em thể hiện qua từng ánh mắt, từng nụ cười, lan tỏa tới trái tim của các thành viên trong đoàn.

 

Đoàn tham quan cơ sở vật chất tại điểm trường 

Ông Nguyễn Nam Phương – Phó Giám đốc Vietravel Hải Phòng chia sẻ: Góp phần thực hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, trong nhiều năm qua, chúng tôi luôn quan tâm hướng về những điểm trường khó khăn thuộc vùng sâu vùng xa, miền núi hải đảo.

Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình này sẽ luôn nhận được sự ủng hộ tích cực, chung tay từ nhiều nhà hảo tâm, du khách, tổ chức, cá nhân hơn nữa. Và Vietravel Hải Phòng sẽ tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương đến với các điểm trường trên mọi miền Tổ quốc.

 

Các em học sinh vui vẻ chào đón đoàn thiện nguyện 

Cô Chương Thị Huế - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Pố Lồ chia sẻ: “Điểm trường Thu Mưng được xây dựng từ năm 2001. Từ đó đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường cũng đã xuống cấp nên việc giảng dạy và học tập của các thầy cô, học sinh tại đây rất khó khăn. Những món quà ý nghĩa đến từ Vietravel Hải Phòng và các nhà hảo tâm là nguồn cổ vũ động viên cô và trò nhà trường, giúp các cô bớt đi những suy tư lo lắng và những khó khăn chung của nhà trường hiện nay”.

Các hoạt động giao lưu, văn nghệ được các em học sinh nhiệt tình tham gia 

Được biết, từ khi thành lập, bên cạnh nỗ lực kinh doanh hiệu quả, Công ty Du lịch Vietravel luôn chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Đến nay, Công ty Du lịch Vietravel đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức thành công, có hiệu quả rất nhiều chương trình du lịch từ thiện, mang đến hàng nghìn bộ quần áo ấm, chăn bông mùa đông, đồ dùng học tập, học bổng, lương thực thực phẩm cho các em học sinh nghèo tại rất nhiều điểm trường như: trường Sính Lủng (Đồng Văn, Hà Giang), trường Thái An (Quản Bạ, Hà Giang); trường Quan Lung (Cao Bằng); trường Quan Sơn (Thanh Hóa); trường Kim Bon (Sơn La), trường Xéo Dì Hồ (Mù Cang Chải), Trường Tiểu học Tà Lại (Mộc Châu), trường tiểu học xã Cẩm Long (Thanh Hóa), Mú Cái Hồ (Mù Cang Chải)… 

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông