Mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi

15:20 20/11/2018

Thời tiết thay đổi liên tục, hoạt động, di chuyển nhiều có thể khiến lớp trang điểm của bạn bị trôi màu nhanh. Những mẹo sau sẽ giúp các bạn gái khắc phục rắc rối này.

Lớp dầu trên bề mặt da chính là "thủ phạm" khiến lớp trang điểm trôi nhanh hơn, không bám chắc vào da. Vì vậy điều đầu tiên là bạn cần làm sạch da và dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Nếu làn da thiếu ẩm, lớp trang điểm bạn sử dụng không thể bám tốt trên da. Da sẽ hút hết độ ẩm trong sản phẩm, khiến lớp kem nền có hiện tượng đóng vảy và cakey.

Với da dầu, bạn nên dùng kem lót có chứa silicon giúp da kiềm dầu tốt hơn, che phủ lỗ chân lông, tạo bề mặt mịn màng khi đánh kem nền. Với bạn da khô, hãy chú ý tới các loại kem lót có thành phần cấp ẩm như glycerin, hyaluronic acid kết hợp vitamin, khoáng chất, vừa dưỡng da vừa tạo lớp lót tự nhiên. Sau khi đã tán xong kem nền, đừng quên phủ lên da một lớp phấn có khả năng hút dầu, chống thấm nước để cố định lớp nền đó.

Dặm phấn liên tục để hút dầu thừa là sai lầm nhiều người thường mắc phải. Cách làm này khiến lớp trang điểm đóng dày thành lớp trên mặt. Phương pháp hiệu quả nhất trong tình huống này là sử dụng giấy thấm dầu trước khi dặm lại phấn. Tập trung vào những phần có nhiều dầu như trán, vùng chữ T, bên dưới mắt, cằm, giấy thấm dầu phát huy công dụng rất hiệu quả.

Ngoài ra loại xịt khoáng chuyên dụng dùng sau khi hoàn thiện bước trang điểm có khả năng cố định những sản phẩm vừa sử dụng trên da, giữ lớp nền bền đẹp, mịn màng, không trôi.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông