Mẹo vặt nấu ăn

16:37 24/04/2019

Dưới đây là vài mẹo vặt nấu ăn giúp bạn chế biến các món ăn ngon hơn trong bữa cơm gia đình.

Việc rã đông hải sản trước khi nấu bởi cú sốc nhiệt từ lạnh đến nóng có thể khiến chúng trở nên khô khốc hoặc bị chín quá nhanh làm ảnh hưởng đến hương vị. Do đó để bảo đảm chất dinh dưỡng, nếu bạn có kế hoạch sẽ nấu món gì vào ngày mai thì ngay từ đêm hôm trước, hãy chuyển hải sản từ ngăn đá xuống sang ngăn mát để chúng được rã đông từ từ. Cần lưu ý không rã đông bằng cách để ở nhiệt độ thường bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến kết cấu đồ ăn, khiến chúng dễ bị nhiễm vi khuẩn.

Trong trường hợp cần nấu gấp, bạn hãy cho hải sản vào túi zip kín rồi đặt vào chậu nước, thay nước liên tục. Tuy nhiên, chúng ta chỉ dùng nước ở nhiệt độ thường, không dùng nước nóng để rã đông.

Nếu là những khúc cá được đông lạnh, khi chế biến lưu ý đầu tiên là phải thấm cá thật khô trước khi cho vào chảo để tránh bị bắn dầu. Sau đó, ta chờ dầu nóng rồi mới cho cá vào để cá không bị dính. Bạn nên đặt phần da xuống trước, chờ đến khi vàng giòn rồi mới lật lại.

Các món mực vòng, tôm tẩm bột rán… luôn hấp dẫn thực khách. Tuy nhiên, để giữ được độ giòn rụm cho món ăn việc sử dụng giấy thấm dầu có thể khiến lớp vỏ ngoài bị mềm hơn do hấp hơi. Bạn hãy sử dụng một chiếc vỉ nướng thịt hoặc rây và đặt món ăn lên, dầu thừa sẽ chảy ra mà lớp vỏ vẫn giữ được độ giòn rụm như ban đầu.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông