Mở cửa khi ngủ - rước trộm vào nhà

00:46 17/06/2018

Mới chớm hè nhưng không ít người dân khi đi ngủ lại chỉ khép cửa hoặc mở cửa cho thoáng nhà.

Chính thói quen không khóa cửa cẩn thận trước khi ngủ của số ít người dân đã vô tình “rước” trộm vào nhà khoắng tài sản. Nhiều tên đạo chích thường lang thang ngoài đường giữa đêm vắng, khi phát hiện nhà dân nào không khóa cửa khi ngủ liền đột nhập, trộm tài sản.

Với thủ đoạn này, Trần Ngọc Điệp, sinh 1982, trú tại xóm 9, xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định vừa thực hiện trót lọt 4 vụ trộm tài sản nhà dân giữa đêm khuya.  “Buổi đêm, tôi đi lang thang ngoài đường, thấy nhà nào ngủ không khóa cửa thì lẻn vào trộm tài sản. Có nhà đang xây dựng, chưa lắp cửa. Thấy có cái thang để ngoài, tôi liền kê thang trèo lên phòng ngủ và trộm được cái laptop nhãn hiệu Asus”.

Đấy là lời nhận tội của Trần Ngọc Điệp, sinh 1982, trú tại xóm 9 xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc. Để có tiền tiêu xài, Trần Ngọc Điệp thường lang thang ngoài đường giữa đêm vắng, khi phát hiện nhà dân nào không khóa cửa khi ngủ liền đột nhập, trộm tài sản.

Đối tượng Trần Ngọc Điệp

Riêng trong đêm 3-4,  Trần Ngọc Điệp đã đột nhập vào nhà một người dân tại xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, lục soát và trộm được 10 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại Iphone 6, 1 Ipad và 1 đồng hồ Seiko. Sau đó, Trần Ngọc Điệp tiếp tục đột nhập vào nhà một người dân tại xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc trộm được 1 laptop.

Ngay khi nhận tin báo của người dân, Công an huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đã kịp thời có mặt tại hiện trường, điều tra, thu thập chứng cứ. Sau một tuần điều tra không ngừng nghỉ, kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Mỹ Lộc đã chứng minh đối tượng gây án là Trần Ngọc Điệp và ra lệnh bắt khẩn cấp.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Ngọc Điệp, Công an huyện Mỹ Lộc đã thu toàn bộ vật chứng mà Điệp đã trộm tại 2 nhà dân. Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Lộc đã trao trả lại tài sản bị trộm cho người dân. Qua đấu tranh khai thác, Trần Ngọc Điệp còn khai nhận, đã một mình thực hiện 2 vụ trộm nhà dân tại địa bàn huyện Vụ Bản.

Công an huyện Mỹ Lộc kiểm tra, xác minh số tài sản mà Trần Ngọc Điệp đã trộm để trao trả người dân

Trộm được 13 triệu 200 nghìn đồng và 3 ĐTDĐ. Công an huyện Mỹ Lộc đã truy thu được toàn bộ số tài sản này và sẽ tiến hành xác minh, trao trả tài sản cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Điệp về tội “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời, triển khai các biện pháp tuần tra, kiểm soát về phòng, chống trộm tài sản. Nhất là tuyên truyền về thủ đoạn trộm cắp tài sản đến từng hộ gia đình. T

uy nhiên, để tránh trộm cắp thì phòng vẫn hơn chống. Các hộ gia đình cần gia cố cửa nhà, đóng khóa cẩn thận và nên sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm. Khóa cửa từ bên trong để chống cắt, phá khóa.

Không nên để nhiều tiền mặt, tài sản có giá trị cao ở trong nhà. Việc chủ động phòng ngừa sẽ vô hiệu hóa hoặc giảm thiểu thiệt hại trong các vụ trộm đột nhập.

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông