Mỗi nhà một cảnh: Nỗi ân hận muộn màng

09:38 26/04/2019

Toàn là Giám đốc một công ty xây dựng có tiếng trong thành phố. Sẵn mối quan hệ và có tiền, anh còn ra lập hai công ty chuyên về dịch vụ thương mại là sân sau. Có tiền, có quyền, lại phong độ, đẹp trai, phụ nữ chạy theo anh tơi tới.

Vy là kế toán của một công ty chuyên kinh doanh vận tải, là khách hàng của bên anh. Vy xinh đẹp, trẻ trung, chưa có gia đình, quan niệm sống của cô lại thoải mái nên khi gặp ông Giám đốc chịu chơi, cô ưng liền. Sau một thời gian thả hình bắt bóng, cuối cùng hai người cặp kè nhau như sam dù Toàn đã có và hai con đủ cả nếp tẻ.

Hà - vợ Toàn trước kia là giáo viên mầm non. Sau này khi công việc làm ăn của Toàn phát đạt, anh bảo vợ nghỉ việc, dành thời gian chăm sóc gia đình. Hàng ngày 4 lượt sáng tối, Hà quanh quẩn với công việc nội trợ và đưa đón con đi học. Không phải xã giao như hồi đi học nên Hà ít quan tâm đến việc ăn mặc. Cộng thêm với việc ngày ngày nhàn nhã do có người giúp việc nên Hà dần phát tướng. Nhiều khi những ngày chủ nhật, chồng đưa cả gia đình đi cà phê, cô cũng chả quan tâm đến việc mặc đẹp bởi cứ nghĩ cứ tươm tất là được.

Vy thì khác, mỗi khi gần bên Vy, Toàn thấy kiêu hãnh và thỏa mãn sĩ diện đàn ông trước bao cặp mắt tò mò, ngưỡng mộ vì được sở hữu một cô gái xinh đẹp, chân dài như người mẫu. Và điều quan trọng, Vy ngọt ngào dễ thương, đắm say nồng nhiệt nhưng cô không hề ngốc nghếch. Đôi lúc, cô vẫn có thể tranh luận với anh nhiều điều về công việc, về xã hội và quan điểm sống chứ không phải là bình hoa di động. Sau những bất hòa, sự hàn gắn lại càng trở nên cuồng nhiệt. Toàn sắm cho cô một căn biệt thự trị giá nhiều tỷ ở khu toàn dành cho nhà giầu. Ở đó yên tĩnh, vắng vẻ, tiện cho những giây phút gần gũi.

 Thoáng thế mà hai người đã duy trì được mối quan hệ kéo dài gần hai năm. Tuy ái ân say đắm như vậy nhưng Toàn không hề có ý nghĩ bỏ vợ để cưới Vy. Bởi hai đứa con anh đều rất xinh đẹp, khôi ngô và ngoan ngoãn. Hà cũng là người vợ cẩn thận, chu đáo trong gia đình. Có gia đình, giờ thêm Vy, cuộc sống của anh trở nên sinh động và thú vị hơn.

Để giữ mối quan hệ lâu bền, Toàn đã quy ước với Vy, thời gian anh dành cho cô là các ngày trong tuần, còn cuối tuần và các ngày lễ là dành cho gia đình. Để đền bù những “thiệt hại” mà Vy “ấm ức” chịu đựng, Toàn mua tặng cô những món trang sức đắt tiền, những quần áo, túi giày hàng hiệu xa xỉ. Và Vy tỏ ra rất thoải mái trong việc tuân thủ quy ước đó.

Thế nhưng đợt nghỉ lễ này lên tới 4 ngày, bạn bè đứa có gia đình, đứa có người yêu đi chơi hết, chỉ còn Vy chơ vơ một mình trong căn biệt thự xinh đẹp. Lướt facebook thấy bạn bè đồng nghiệp toàn đăng ảnh đi du lịch, tụ tập liên hoan với gia đình, Vy thấy tủi thân. Cô thèm được nhõng nhẽo bên người đàn ông của cô, thèm có cảm giác được chở che, nuông chiều. Vậy là cuộc điện thoại đã reo…

***

Ánh điện bừng lên đúng lúc cặp đôi đang say đắm nhất. Toàn giật mình buông Vy quay ra, ở phía cửa, vợ anh cùng mấy người nữa đang chằm chằm nhìn anh, gương mặt tái dại.

Thấy người, Vy cuống quýt kéo chăn che lên người, dúm dó không dám ngẩng đầu lên. “Mâm cơm vừa dọn, chén rượu rót ra chưa uống được một ngụm. Nghe điện của con hồ ly này, anh sẵn sàng bỏ bữa ăn, bỏ mẹ con tôi sao? Bao lâu nay anh lừa dối tôi. Tôi biết những vẫn “ngậm bồ hòn làm ngọt”, tự an ủi chỉ là phút ham vui nhất thời, nhưng anh càng được đà. Anh mua nhà, mua xe để tiện làm nơi hú hí. Giờ “lành làm gáo, vỡ làm muôi”, tôi sẽ cho tan đàn xẻ nghé ra một thể”.

Hà gào lên trong nước mắt, cô lao vào giật chăn đang che trên thân thể Vy để bạn cô quay live stream trên facebook. Toàn muốn cứu bồ nhưng nhìn gương mặt đằng đằng sát khí của mấy người đàn ông đi theo mà anh đoán chắc là vợ thuê để sẵn sàng dằn mặt ai dám phản kháng nên đành chịu trận, mặt cúi gằm xấu hổ…

***

Và quả là Hà hả được cơn ghen thật. Đoạn clip quay đánh ghen cắt tóc tình địch được chia sẻ nhanh như cơn bão nhiệt đới. Danh tính, chức vụ, đơn vị công tác, gia cảnh nội ngoại của Toàn, của Vy nhanh chóng được cộng đồng mạng moi móc, mổ xẻ nhiệt tình.

Giờ thì Hà đứng trước nguy cơ bị cơ quan chức năng xử lý vì hành vi làm nhục người khác. Toàn và Vy hai ngày nay không dám đến cơ quan vì xấu hổ. Nhất là hai đứa trẻ, đến lớp bị bạn bè xì xào, cười cợt chỉ trỏ về khóc lóc không chịu đi học nữa. Mọi việc trở nên bung bét, nguy cơ gia đình tan vỡ đã thấy nhãn tiền!

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông