Nâng cao trách nhiệm của đoàn viên trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

16:04 30/07/2023

Vừa qua, Ban Thường vụ Quận đoàn Kiến An tổ chức Tọa đàm Nâng cao nhận thức, vai trò của đoàn viên trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng.

Những năm gần đây, các hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên diễn ra rất tích cực, sôi nổi. Tiêu biểu là các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong thanh niên, như: cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các chương trình cập nhật kiến thức, đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị; các chương trình thông tin, thời sự, các câu lạc bộ lý luận trẻ, trí thức trẻ...

 

Quang cảnh hội nghị 

Các phong trào hành động của Đoàn-Đội-Hội, như: “Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; “Phong trào thanh niên tình nguyện”; hoạt động giao lưu truyền thống, gặp gỡ với chứng nhân lịch sử, kể chuyện, đối thoại với thanh niên; “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ”; các cuộc thi tìm hiểu sự kiện lịch sử; các chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” đã tạo sức lan tỏa, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần bồi đắp lòng tự hào dân tộc, thu hút đông đảo người trẻ tham gia.

Trên không gian mạng, Đoàn thanh niên các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị đã thành lập các trang thông tin điện tử, fanpage, nhóm Facebook, Zalo... thường xuyên đăng tải, chia sẻ các văn bản chỉ đạo, định hướng thông tin; các bài viết, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương người tốt, việc tốt.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Phương Anh - Phó Bí thư Quận Đoàn Kiến An cho biết: Thời gian tới, Quận Đoàn sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Quận đoàn tiếp tục đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực trên mạng xã hội, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện tốt cho đoàn viên, thanh niên. 

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông