Nâng tầm giá trị ẩm thực Hải Phòng

    16:44 28/01/2024

    - Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam vừa xây dựng Đề án “Bình chọn nhà hàng ẩm thực Sao Việt”, xếp hạng các nhà hàng ẩm thực (được đánh giá từ 1 sao đến 5 sao) với nhiều tiêu chí bình chọn khắt khe, cụ thể, đặc biệt là nêu bật các giá trị văn hóa trong các món ăn của nhà hàng.

    - Trong thời gian qua, với vai trò và sứ mệnh trong việc góp phần nâng tầm nền Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, từ cuối nhiệm kỳ I và năm đầu tiên của nhiệm kỳ II, Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam đã thực hiện thành công Đề án Giai đoạn I "Hành trình tìm kiếm Món Ẩm thực tiêu biểu & Văn hóa Ẩm thực Việt Nam" với 121 món ăn và thức uống từ 60 tỉnh thành đã được công bố và trao chứng nhận. Hiệp hội đã thúc đẩy các giá trị ẩm thực, các giá trị văn hóa và đặc biệt là kinh tế ở từng địa phương. Sắp tới, Hiệp hội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá các giá trị văn hóa ẩm thực Việt.

    - Với nhiều lợi thế về văn hóa ẩm thực nói chung và hệ thống nhà hàng ẩm thực đông về số lượng, đạt chất lượng cao, thành phố Hải Phòng là một trong những địa chỉ được Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam nhắm tới khi bình chọn Nhà hàng ẩm thực Sao Việt. Do điều kiện địa lý tự nhiên, cộng với các yếu tố tính cách con người và sự giao thoa của lịch sử, Hải Phòng từ lâu đã trở thành một vùng đất sở hữu cho mình nhiều món ăn ngon, mang tính đặc trưng của đất và người Hải Phòng. Không phải ngẫu nhiên mà trong những năm qua, phong trào du lịch food tuor lại được khởi xướng và gặt hái nhiều thành công tại Hải Phòng. Bên cạnh những món ăn như bánh đa cua, bánh mì cay, bún cá cay, nem cua bể, các món chế biến từ hải sản tươi sống, Hải Phòng đang là địa chỉ hội tụ nhiều nhà hàng, khách sạn lớn mở bán các món ăn của nước ngoài như: Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, các món ăn mang phong cách châu Âu…

    - Hy vọng rằng, với tiềm năng dồi dào như vậy, thời gian tới sẽ có nhiều nhà hàng, khách sạn của Hải Phòng được Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam bình chọn, đưa vào danh sách “Nhà hàng ẩm thực Sao Việt”, qua đó nâng tầm giá trị ẩm thực Hải Phòng, để Hải Phòng góp công cùng cả nước đưa Việt Nam trở thành “bếp ăn” của thế giới!

    NAM HẢI

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông