Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng: Tìm hiểu hiệu quả vốn vay nhà ở xã hội tại quận Kiến An

08:26 20/02/2020

Sáng 19-2, Đoàn công tác Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng đã có chuyến đi khảo sát về hiệu quả vay vốn chính sách nhà ở xã hội của người dân quận Kiến An.

Tại buổi làm việc, đoàn đã tìm hiểu hiệu quả của việc vay vốn chính sách mở rộng sản xuất của hộ chị Đỗ Thị Chi, ở số 27 Kha Lâm 5, Kiến An. Chị Chi làm kế toán cho công ty tư nhân, chồng là lao động tự do. Gia đình chị Chi trước đây có khó khăn về nhà ở, biết được NHCSXH quận Kiến An đang triển khai chương trình vay nhà ở xã hội, chị Chi đã vay số tiền 200 triệu đồng để xây nhà trên diện tích nền 80m2.

Từ nguồn vốn vay của NHCSXH quận Kiến An đã giúp bà Đoàn Thị Hường (ngoài cùng, bên trái) hoàn thiện ngôi nhà khang trang của mình

Đoàn đến tìm hiểu hiệu quả vốn vay của hộ bà Đoàn Thị Hường, ở số 129 Mạc Thiên Phúc, phường Lãm Hà. Bà Hường có quán tạp hóa, hiện ở cùng người con có công việc ổn định. Ngôi nhà trước đây của bà xây từ thập niên 90 của thế kỷ trước đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhờ nguồn vốn vay 500 triệu đồng của NHCSXH quận Kiến An, mẹ con bà Hường đã xây lại ngôi nhà mới khang trang, đẹp đẽ.

Được biết, trong năm 2019, NHCSXH quận Kiến An đã giải ngân được 5 hộ vay theo chương trình nhà ở với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Sau khi vay vốn, cùng với vốn tự có, các hộ này đã xây lại nhà cửa, ổn định cuộc sống. Các hộ đều tỏ ra lạc quan, vui mừng trước chính sách ưu việt mà Đảng, nhà nước đã tạo điều kiện gia đình mình được tiếp cận với nguồn vốn chính sách để “an cư, lạc nghiệp”.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông