Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố và Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á: Hỗ trợ ngành giáo dục huyện Thuỷ Nguyên khắc phục hậu quả sau bão số 3 với tổng kinh phí trên 393 triệu đồng

    16:50 02/10/2024

    Nhằm thực hiện hiệu quả công tác chăm lo, hỗ trợ giáo viên, người lao động, học sinh bị ảnh hưởng do bão Yagi (bão số 3), sáng 2/10, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á tổ chức Chương trình trao tặng hỗ trợ ngành Giáo dục huyện Thủy Nguyên khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 năm 2024. Dự Chương trình có lãnh đạo UBND huyện Thuỷ Nguyên, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng; đại diện lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á; cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) huyện Thuỷ Nguyên và đông đảo giáo viên, học sinh đại diện các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

     

    Ông Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng GD - ĐT huyện Thuỷ Nguyên, đại diện giáo viên, người lao động và học sinh huyện Thuỷ nguyên bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tiếp nhận biển hỗ trợ của Ngành GD - ĐT Hải Phòng

    Theo thông tin từ Sở GD - ĐT huyện Thuỷ Nguyên: Ngành GD – ĐT huyện chịu thiệt hại nặng nề khi cơn bão số 3 đi qua. Tổng số trường bị ảnh hưởng do bão là 111 trường với 152 điểm trường. Phần lớn các trường bị tốc mái, đổ tường bao, hỏng cửa, cơ sở vật chất ngoài trời, cây cối cũng bị gãy, đổ… với ước tính tổng thiệt hại hơn 100 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, 32 gia đình giáo viên và 206 gia đình học sinh cũng chịu thiệt hại rất lớn. Ngay sau khi bão tan, cùng với sự hỗ trợ của địa phương và nhiều lực lượng, các trường học đã tích cực, chủ động khắc phục hậu quả, bảo đảm các điều kiện an toàn đón học sinh trở lại học trực tiếp.

    Đồng chí Trần Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng phát biểu tại Chương trình

     

     

    Các đồng chí: Trần Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng; Uông Minh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyện hỗ trợ, tặng quà, động viên các giáo viên bị ảnh hưởng do bão

     

    Tại Chương trình, ngành GD - ĐT thành phố chia sẻ và động viên các giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Thủy Nguyên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau cơn bão số 3; đồng thời hỗ trợ và tặng quà các thầy, cô giáo và học sinh huyện Thủy Nguyên với tổng kinh phí là 244 triệu đồng.

    Nguồn kinh phí được trích từ nguồn vận động của cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh thành phố Hải Phòng cùng các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố.

    Ông Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng GD - ĐT huyện Thuỷ Nguyên đại diện nhận biển hỗ trợ từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á

     

    Cùng với đó, nhằm khích lệ các em học sinh cố gắng học tập, cũng như giúp các trường học sớm khắc phục thiệt hại sau bão, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á trao 10 ti vi 65 inch tới các trường học và 16 suất học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị  hỗ trợ 149 triệu 500 nghìn đồng.

    Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á trao học bổng tặng học sinh huyện Thuỷ Nguyên có hoàn cảnh khó khăn 

     

    Đồng chí Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng GD - ĐT huyện Thủy Nguyên bày tỏ: Ngoài sự nỗ lực vượt khó từ các trường, thầy, cô giáo và các em học sinh, thì việc các cấp chính quyền, các đơn vị, nhà hảo tâm quan tâm đầu tư khắc phục hậu quả sau bão là sự hỗ trợ rất cần thiết.

    Ông Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng GD - ĐT huyện Thuỷ Nguyên trao học bổng của Ngành GD - ĐT thành phố tặng học sinh huyện Thuỷ Nguyên có hoàn cảnh khó khăn

     

    Thực hiện chỉ đạo của thành phố, Sở GD - ĐT, UBND huyện về tăng cường quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024 - 2025 sau bão số 3, Phòng GD - ĐT huyện Thuỷ Nguyên chỉ đạo các trường nghiêm túc thực hiện các khoản thu để chia sẻ khó khăn với gia đình học sinh, đặc biệt yêu cầu các trường: Giãn, hoãn thời gian thực hiện các khoản thu, chưa thu các khoản không thiết yếu; rà soát, nắm tình hình để kịp thời hỗ trợ, miễn, giảm các khoản thu đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn; cũng như chủ động phương án hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng nề do bão.

    Được sự quan tâm của thành phố, UBND huyện Thuỷ Nguyên đã ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp, cải tạo sửa chữa đối với 93 công trình trường học với tổng mức đầu tư dự kiến là 65,5 tỷ đồng và hoàn thành trong tháng 10/2024.

    PHƯƠNG LINH 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông