Ngày xưa có một chuyện tình

15:29 05/02/2018

Vinh, Miền và Phúc, ba nhân vật thay nhau kể cho ta nghe về một câu chuyện tình cảm rất đẹp giữa họ. Vinh mến người con gái tên Miền, nhưng cô gái tuổi ngây thơ ấy lại bị mê hoặc bởi Phúc – bạn thân của Vinh. Đến khi cậu chàng tên Phúc biết được, cậu ấy lại ngẩn ngơ tương tư và câu chuyện bắt đầu.

Ngày xưa có một chuyện tình là những câu chuyện xen kẽ giữa thời điểm trưởng thành và thời điểm còn là học trò của ba người bạn Vinh – Miền – Phúc. Mối tình tay ba này kéo dài cho đến ngày Phúc đột ngột biến mất để lại một câu hỏi lớn trong lòng mọi người và mầm sống trong bụng Miền.

Khi Vinh cầu hôn cô, đối với Miền mà nói nó giống như một sự cứu rỗi. Nếu nói đúng ra, Miền không nên đến với Vinh khi mà trong lòng cô vẫn chỉ có một tình yêu thời tuổi trẻ. Nhưng vì đứa trẻ, vì cả chính cô nữa, Miền vẫn trở thành vợ của Vinh.

Những tưởng câu chuyện đã đến hồi kết nhưng cái hay của tác giả là để Phúc trở về. Vì sao Phúc biến mất? Lý do anh biền biệt bao năm? Mọi chuyện dần được sáng tỏ nhưng họ sẽ phải đối mặt với những chuyện trước mắt thế nào?

Phải thừa nhận một điều là Nguyễn Nhật Ánh đã miêu tả rất tài tình nội tâm của từng nhân vật. Câu chuyện thật sự mang đến cho người đọc nhiều cung bậc cảm xúc về tình yêu thực sự từ nét thơ ngây của tuổi trẻ, một tình bạn đẹp, sự trưởng thành trong suy nghĩ của nhân vật, những nỗi buồn, dằn vặt, sự lựa chọn trong tình yêu, sự chờ đợi đến nỗi niềm viên mãn, hạnh phúc trong kết quả của tình yêu. Khi khép lại cuốn sách, độc giả chợt nhận ra rằng, ở đây có lẽ không có nhân vật nào xấu, tất cả họ chỉ đơn giản là làm theo những gì con tim họ mách bảo mà thôi... 

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông