Người tốt việc tốt: Sẻ chia máu đào, trao sự sống

09:49 20/06/2017

ĐVTN tình nguyện tham gia hiến máu

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của chương trình Thanh niên tình nguyện Hè 2017, chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” được các cấp bộ Đoàn - Hội của thành phố quan tâm triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Điểm sáng trong chuỗi các sự kiện là hoạt động hiến máu tình nguyện với sự tham gia của gần 2.500 lượt đoàn viên thanh niên, thu được hơn 1.309 đơn vị máu.

Nhắc tới “Kỳ nghỉ hồng” phải kể đến chương trình “Giọt hồng Blouse trắng” do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y dược Hải Phòng triển khai. Với tâm nguyện “lan tỏa tinh thần tình nguyện, lòng nhân ái, sẻ chia giọt máu đào - trao đời sự sống”, ĐVTN nhà trường sôi nổi hưởng ứng. Chỉ sau 1 buổi tổ chức, các bạn trẻ đã hiến tặng 719 đơn vị máu.

Chương trình đã trở thành ngày hội những trái tim tình nguyện của y, bác sỹ trẻ trong tương lai. Ngoài chương trình “Giọt hồng Blouse trắng”, ĐTN Trường Đại học Y Dược Hải Phòng còn duy trì thường xuyên hoạt động của mô hình “Ngân hàng máu sống”, phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp bảo đảm 24/24 giờ các ngày trong năm cung cấp các nhóm máu hiếm để cứu chữa người bệnh khi cần thiết.

Bên cạnh đó, các đơn vị Quận đoàn Lê Chân, Quận đoàn Đồ Sơn cũng tích cực vận động tuổi trẻ địa phương tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017”, qua đó đã thu hút hơn 1.000 ĐVTN  hiến tặng 590 đơn vị máu.

Trong khí thế sôi nổi của tuổi trẻ thành phố đang tích cực tham gia các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017, hoạt động hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành điểm sáng, hứa hẹn sẽ thu được kết quả đáng mừng. 

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông