Nhà xưởng không phép cả nghìn mét vuông mọc gần trụ sở xã

17:38 21/03/2017

 

Nhà xưởng không phép của công ty Minh Quân vẫn ngang nhiên xây dựng
Nhà xưởng không phép của công ty Minh Quân vẫn ngang nhiên xây dựng

Chưa được cấp phép, nhưng một số hạng mục công trình xây dựng nhà máy gia công hàng may mặc của  Cty TNHH Dịch vụ Minh Quân (Công ty Minh Quân), ở thôn Tân Trung, xã Quang Trung, huyện An Lão, vẫn ngang nhiên “mọc” lên, trong đó một số hạng mục đã hoàn thành, còn các hạng mục khác vẫn đang tiếp tục hoàn thiện...

Theo lãnh đạo UBND xã Quang Trung, năm 2009, công ty Minh Quân được UBND TP Hải Phòng cho thuê trên 12.700m2 đất tại thôn Tân Trung, xã Quang Trung, huyện An Lão, để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà hàng sinh thái, dịch vụ câu cá, nhà nghỉ. Nhưng trong điều kiện kinh tế suy thoái, qua nhiều năm doanh nghiệp vẫn chưa triển khai được dự án. Đến ngày 15-8-2016, công ty Minh Quân có văn bản đề nghị UBND TP chuyển đổi dự án đầu tư trên thành dự án nhà máy sản xuất gia công hàng may mặc. Ngày 6-3-2017, UBND TP đã ban hành văn bản số 493/QĐ-UBND chấp thuận việc chuyển đổi này.

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2017, công ty Minh Quân đã tiến hành xây dựng và hoàn thành xong một số hạng mục công trình và gấp rút hoàn thiện một số hạng mục khác. Điều đáng nói, tất cả các công trình này chưa được cấp giấy phép xây dựng, thi công không tuân thủ các quy định của Luật PCCC, Luật Đầu tư, Luật Đất đai và Luật Bảo vệ môi trường...

Theo quan sát thực tế, các hạng mục công trình không phép do công ty Minh Quân xây dựng bao gồm: 2 nhà xưởng, nhà bảo vệ , nhà để xe và nhiều công trình phụ trợ khác, ước tính trên 4000m2. Tuy công trình vài nghìn mét vuông ấy “mọc” cách trụ sở UBND xã Quang Trung, huyện An Lão không xa, nhưng việc phát hiện, xử lý vi phạm lại rất hạn chế, doanh nghiệp vẫn ngang nhiên “thi gan với sai phạm”?!

 Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo UBND xã Quang Trung, huyện An Lão cho biết: Ngày 7-3, UBND xã Quang Trung đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với công ty Minh Quân. Biên bản đã thể hiện: Công ty Minh Quân tổ chức thi công, xây dựng công trình thực hiện dự án đầu tư nhà máy sản xuất gia công hàng may mặc gồm các hạng mục: nhà bảo vệ kích thước 3x3m; nhà xưởng 1 kích thước 32x71m; nhà để xe kích thước 4,8x22m; nhà xưởng 2 kích thước 34x91m, tất cả đều không có giấy phép xây dựng, vi phạm điểm C khoản 6 điều 13 Nghị định 121/2013 của Chính phủ.

Đến ngày 9-3, UBND xã Quang Trung tiếp tục ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng đối với công trình và đề xuất UBND huyện An Lão ra quyết định xử phạt hành chính công trình xây dựng không phép của Cty Minh Quân. Tuy nhiên, quan sát thực tế tại công trường xây dựng, công ty vẫn tiếp tục xây dựng công trình, bất chấp nỗ lực xử lý vi phạm về trật tự xây dựng của các cơ quan chức năng.

Rõ ràng, việc xây dựng nhà xưởng của Công ty Minh Quân là hoàn toàn trái quy định pháp luật. Tuy nhiên, các cấp chính quyền huyện An Lão và lực lượng chức năng thành phố đã thiếu sự phối hợp quản lý khiến vụ việc kéo dài mà không bị phát hiện, xử lý kịp thời, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc chấp hành chính sách pháp luật, môi trường đầu tư kinh doanh, tạo tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp khác. Đã đến lúc, cần phải xử lý nghiêm những vi phạm của Công ty Minh Quân, không để doanh nghiệp này tiếp tục vi phạm.

Bảo Nguyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông