Nhanh một phút... chậm cả đời

18:57 07/12/2017

Nguyễn Văn Sơn, sinh 1990, ở thôn Kinh Xuyên, xã Tân Dân, An Lão là lái xe ô tô đầu kéo của Cty TNHH Xuất nhập khẩu, Thương mại vận tải Khánh Hà.

10h ngày 1-5-2017, Sơn lái xe  ô tô đầu kéo, BKS: 15C-06594 kéo sơmi-rơ-mooc, BKS:15R-05744 đi trên đường Hải Triều, phường Quán Toan, Hồng Bàng theo hướng từ ngã 4 Quán Toan đi cầu Kiền. Khi di chuyển đến km 23+800 do muốn rẽ vào cửa hàng xăng dầu Nam Sơn ở phía bên trái đường đổ dầu để đi tiếp Quang Ninh nên Sơn đã điều khiển xe đè lên vạch sơn liền giữa đường, đánh tay lái rẽ trái sang làn đường ngược chiều.

Lúc này, Sơn đã giảm tốc độ, bật xin nhan, bấm còi báo hiện nhưng khi bánh trước xe ô tô đi qua vạch sơn được khoảng 3m, Sơn thấy xe máy, BKS: 16P1-2106 do anh Phạm Duy Hải, sinh 1990, ở thôn Nhu Kiều, Quốc Tuấn, An Dương, đang đi trên làn đường ngược chiều cách xe của Sơn khoảng 30m. Lúc này anh Hải vẫn điều khiển xe với tốc độ cao, không có dấu hiệu giảm tốc độ rồi bất ngờ vượt lên một chiếc xe ô tô khác đang đi cùng chiều do một người phụ nữ điều khiển.

Thấy vậy, Sơn tăng ga điều khiển xe ô tô tấp nhanh vào cửa hàng xăng dầu để tránh sự cố có thể xảy ra. Ai dè, đúng lúc đó xe máy của anh Hải lao đến đâm va mạnh vào phía bên phải xe ô tô của Sơn. Cú va chạm mạnh khiến anh Hải ngã đập đầu xuống đường bị sốc đa chấn thương vùng  sọ mặt, đồng thời mất máu cấp nên tử vong tại chỗ.

Về phần Sơn, thấy có va chạm nên dừng xe xuống xem thì phát hiện anh Hải tử vong nên đã tìm đến CAP Quán Toan trình báo vụ việc.

Xét thấy, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự. Trong quá trình điều tra, Sơn đã tích cực phối hợp cùng phía Cty TNHH Xuất nhập khẩu, Thương mại vận tải Khánh Hà tự nguyện bồi thường đẩy đủ cho gia đình của nạn nhân. Để xảy ra vụ tai nạn thương tâm đó, phía nạn nhân cũng có lỗi một phần do điều khiển xe máy với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái đã đâm va vào xe của bị cáo.

Người đại diện hợp pháp của bị hại có đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn 12 tháng tù, cho hưởng án treo vì tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Trách nhiệm hình sự đã được thi hành nhưng nỗi ám ảnh sẽ đeo đẳng mãi trong tâm trí của người ở lại...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông