Nhiều đề xuất, kiến nghị của Hải Phòng được quan tâm, chia sẻ

17:32 21/03/2011

Một số giải pháp, biện pháp thực hiện NQ 11CP mà thành phố Hải Phòng đã, đang và sẽ tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đã thu hút sự quan tâm chú ý của hội nghị và được Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận là những đề xuất sáng tạo, có ý nghĩa thực tiễn cao.

HP đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất
HP đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất

Chiều 18-3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị toàn quốc (trực tuyến) nghe báo cáo việc triển khai thực hiện các giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội nêu trong Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ. Cùng dự có các Phó thủ tướng: Nguyễn Sinh Hùng, Trương Vĩnh Trọng, Hoàng Trung Hải và lãnh đạo các bộ, cơ quan: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Phát triển Việt Nam...

Phía đầu cầu Hải Phòng, ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố và các Phó chủ tịch UBND thành phố Đan Đức Hiệp,  Lê Văn Thành cùng lãnh đạo các sở, ngành. Sau phát biểu khai mạc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, hội nghị đã nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc báo cáo việc triển khai thực hiện những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội nêu trong Nghị quyết số 11/NQ-CP.

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các bộ, ngành, địa phương, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp thường trực Chính phủ ngày 15-3-2011, báo cáo của Bộ trưởng Võ Hồng Phúc tập trung phân tích nêu bật những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện và những công việc phải tập trung thực hiện trong thời gian tới. Tiếp đó, đại diện một số bộ, ngành, cơ quan, địa phương phát biểu ý kiến theo chỉ định của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở những gợi ý tìm hiểu của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền tập trung nêu bật về sự chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của Đảng bộ, chính quyền thành phố trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức thực hiện đồng bộ, nghiêm túc các giải pháp, chủ trương, chính sách đã nêu trong Nghị quyết số 11/NQ-CP nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó một số giải pháp, biện pháp mà thành phố Hải Phòng đã, đang và sẽ tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đã thu hút sự quan tâm chú ý của hội nghị và được Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận là những đề xuất sáng tạo, có ý nghĩa thực tiễn cao.

Đó là: việc thực hiện tiết kiệm điện năng theo phương “Công khai, minh bạch, nhưng không cào bằng”, dành ưu tiên cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao, có tác dụng trực tiếp kiềm chế lạm phát; phát động phong trào tiết kiệm 2% điện năng trên một đơn vị sản phẩm; yêu cầu các cơ quan Đảng, chính quyền, cơ quan hành chính sự nghiệp... gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện; chỉ đạo các sở, ngành bám sát các cơ sở sản xuất - kinh doanh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo cho sản xuất phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế; dồn sức đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp; trong khó khăn càng phải khuyến khích các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp mở rộng sản xuất để tạo thêm nhiều việc làm; quan tâm làm tốt chính sách an sinh xã hội đối với các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp; xây dựng kế hoạch ngăn chặn có hiệu quả tình trạng đình công, lãn công; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng tuyên truyền cổ vũ tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân, nhất là cộng đồng các doanh nghiệp biết hy sinh lợi nhuận trước mắt cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố vượt qua thời kỳ khó khăn này...

Đồng thời, ông Dương Anh Điền cũng đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu xây dựng lộ trình và có giải pháp chỉ đạo quyết liệt các tổ chức tín dụng, ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất huy động tiến tới giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện cho sản xuất phát triển.

TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông