Nhựa Tiền Phong - Những sức trẻ đáng quý!

11:27 01/12/2023

“Nếu có một nơi thứ hai mà tôi nghĩ là Nhà - thì đó là Nhựa Tiền Phong. Đây là Mái nhà mà cả tuổi thanh xuân tôi đã gắn bó và tôi tin rằng mình sẽ còn tiếp tục cống hiến, nỗ lực cho những thành công, đóng góp cho sự phát triển của Nhựa Tiền Phong trên chặng đường mới”. Đó là lời bộc bạch rất chân thành và xúc động của Lê Việt Bảo - Quản lý kinh doanh khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh thuộc Ban Phát triển thị trường 2, Công ty Nhựa Tiền Phong trong dịp gần đây anh gặp chúng tôi.

Mười năm bám trụ thị trường Tây Bắc

Ngay sau khi tốt nghiệp Khoa Kế toán Trường Đại học Hải Phòng năm 2008, Lê Việt Bảo về nhận nhiệm vụ tại Nhựa Tiền Phong và gắn bó từ đó đến nay đã 15 năm. Nỗ lực không ngừng, vượt lên những khó khăn của gia đình, sau 04 năm là công nhân công nghệ, năm 2012, anh chuyển sang làm công tác thị trường. Bằng năng lực bản thân, Việt Bảo được bổ nhiệm vị trí mới là Quản lý kinh doanh khu vực Tây Bắc, phụ trách 6 tỉnh gồm: Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái.

Anh Lê Việt Bảo (ngoài cùng bên phải) được Công ty tôn vinh thành tích Cá nhân xuất sắc năm 2022
Do tính chất công việc lại phải di chuyển liên tục giữa 6 tỉnh vùng núi cao nên hầu hết thời gian anh Bảo dành cho công việc. Gia đình anh cũng thấu hiểu nên thông cảm và tạo điều kiện để anh có thể tập trung hoàn thành những mục tiêu được giao. Với những nỗ lực không mệt mỏi của mình, sau 10 năm sống xa gia đình, anh Lê Việt Bảo đã có những thành tích đáng khen ngợi. Khi anh tiếp nhận vị trí mới, trên địa bàn Tây Bắc mới chỉ có 08 Nhà phân phối với doanh thu toàn khu vực khoảng 100 tỷ đồng/năm. Đến nay, đã có 17 Nhà phân phối góp phần đưa sản phẩm của Nhựa Tiền Phong hiện diện tại các địa phương vùng cao Tây Bắc, góp phần mở rộng hệ thống phân phối của Nhựa Tiền Phong trên toàn quốc. Doanh thu năm 2022 của khu vực đã tăng lên khoảng 300 tỷ đồng/năm. Đây là con số không hề nhỏ đối với những thị trường khó khăn như vùng cao Tây Bắc.

Chia sẻ với chúng tôi về quãng thời gian khó khăn đó, anh Lê Việt Bảo cho biết khu vực anh phụ trách đường xá quanh co khúc khuỷu, phần lớn là đồi núi hiểm trở nên việc đi lại không dễ dàng. Không ở một nơi cố định mà cứ đến dịa phương nào làm việc sẽ dừng nghỉ ở đó. Càng đi nhiều, anh càng muốn cống hiến hơn nữa để thử sức bản thân và biến những thách thức thành cơ hội.

Anh Lê Việt Bảo bên góc làm việc của mình

Bên cạnh đó, Lê Việt Bảo còn phát triển và đào tạo đội ngũ nhân viên gồm 06 người, đảm bảo tại mỗi tỉnh thuộc vùng Tây Bắc sẽ có một nhân sự phụ trách riêng, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng chu đáo. Sau khi đội ngũ đã quen với công việc, tháng 10/2022, anh được luân chuyển làm Quản lý kinh doanh phụ trách khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh, tiếp tục nhiệm vụ phát triển thị trường và chiếm lĩnh thị phần tại đây.

Từng bước nâng cao năng lực bản thân và kinh nghiệm trong công tác, Lê Việt Bảo nhiều năm liền được Lãnh đạo Công ty ghi nhận là cá nhân có thành tích tốt và đến năm 2022, anh đã được vinh danh ở hạng mục cao nhất là “Cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Đây không chỉ là phần thưởng đáng tự hào mà còn là trái ngọt mà anh gửi đến gia đình mình nơi có những người thân luôn âm thầm hy sinh, hỗ trợ và đồng hành trong sự nghiệp của anh.

Người truyền lửa cho đội ngũ kế cận

Cũng mang trong mình tâm huyết với các hoạt động của công ty, anh Phạm Thành Nam - Chuyên viên công nghệ của Nhà máy sản xuất sản phẩm PE-PP đã làm việc tại Nhựa Tiền Phong từ năm 2015. Là cử nhân Viện kĩ thuật Hoá học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, anh thấy mình may mắn khi được làm công việc gắn liền với khả năng chuyên môn và sự đam mê từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Với sự tín nhiệm của lãnh đạo và đồng nghiệp, anh được giao phụ trách về nguyên liệu, công thức, phương án và quy trình sản xuất cả dây chuyền, đặc biệt là công tác theo dõi, xử lý các biến động về công nghệ, kỹ thuật… của ống HDPE đặc biệt là ống có đường kính lớn lên đến 2.000mm lớn nhất Đông Nam Á.

Bằng phong cách khiêm nhường, giản dị, kĩ sư Thành Nam chia sẻ: “Lúc tôi về nhận nhiệm vụ cũng là lúc dây chuyền sản xuất ống HDPE đường kính 2.000mm vừa được Công ty nhập từ nước ngoài. Tại thời điểm đó, Nhựa Tiền Phong là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tiến hành sản xuất. Trách nhiệm càng lớn, khó khăn càng nhiều nhưng với tinh thần trách nhiệm, tôi đã cùng các anh em trong đơn vị nỗ lực nghiên cứu để làm chủ công nghệ mới này”.

Anh Nam kể lại với niềm tự hào về thời điểm giáp Tết năm 2017, Nhóm thực hiện chính gồm 05 người, trong đó có 01 chuyên gia người Đức, dù khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa nhưng cả Nhóm đã ăn, ngủ tập trung bên hệ thống thiết bị  01 tháng ròng rã, có những ngày làm việc liên tiếp không ngừng nghỉ. Và rồi đúng ngày 29 Tết năm ấy, mọi sự nỗ lực đã được đền đáp khi giai đoạn thử nghiệm đã thành công. Nhựa Tiền Phong chính thức trở thành đơn vị đầu tiên và duy nhất sản xuất thành công sản phẩm ống HDPE đường kính 2.000mm. Anh em ôm nhau trong niềm vui sướng  bởi đã vượt qua được khâu khó nhất trong quy trình sản xuất. Ngay sau khi sản xuất thành công, Tổng Giám đốc lúc bấy giờ là ông Nguyễn Quốc Trường đã có những lời khen thưởng và phần quà khích lệ cho sự nỗ lực, cố gắng của nhóm thực hiện. Cũng vào cuối năm đó, anh Phạm Thành Nam tiếp tục được giao trọng trách tiếp nhận công nghệ sản xuất dòng sản phẩm mới - ống gân sóng HDPE/PP đường kính 1.000mm.

Anh Phạm Thành Nam truyền đạt kinh nghiệm trong khoá đào tạo nội bộ của Công ty

Đó không chỉ là niềm vui mà còn là sự động viên lớn để thôi thúc anh phấn đấu hơn nữa và truyền động lực cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nhân viên mới. Sau 08 năm gắn bó với Công ty, kỹ sư Phạm Thành Nam đã được Ban lãnh đạo Công ty vinh danh là “Cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” các năm 2019, 2022 qua những cống hiến và tinh thần làm việc không mệt mỏi của anh.

Thực hiện sứ mệnh trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống và phụ tùng nhựa, Nhựa Tiền Phong đã sản xuất được hơn 10.000 chủng loại sản phẩm đa dạng, có dải kích thước rộng từ nhựa PVC, PPR, HDPE đạt tiêu chuẩn quốc tế như ISO, Quacert, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Đây là niềm tự hào của mỗi cán bộ, nhân viên làm việc tại Công ty và chắc chắn rằng, với sự quan tâm, đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực mà Nhựa Tiền Phong đang thực hiện, đội ngũ CBCNV sẽ ngày càng lớn mạnh, đóng góp cho việc xây dựng Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong ngày càng vững mạnh, vươn tầm quốc tế./.

Quỳnh Hoa

Từ khóa:nhựa Tiền Phong
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông