Những “bông hoa đẹp” trong vườn hoa Nhựa Tiền Phong

10:05 08/03/2022

Với hơn 400 cán bộ, nhân viên - người lao động nữ chiếm non nửa tổng số CBCNV của Nhựa Tiền Phong, dù mỗi người có một hoàn cảnh và ở nhiều cương vị khác nhau, nhưng điểm chung của những “bóng hồng” Nhựa Tiền Phong là ý chí, nghị lực phấn đấu, kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống của các thế hệ nữ đi trước để không ngừng phát huy phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Các chị chính là những bông hoa đẹp tô thắm vườn hoa nhiều sắc hương của thương hiệu Nhựa Tiền Phong...

VÀNG MƯỜI CỦA KHỐI SẢN XUẤT

Tiếp chúng tôi trong buổi khai xuân đầu năm mới là một phụ nữ trung tuổi, nhẹ nhàng và giản dị - chị là Ngô Thị Thu Thuỷ, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối sản xuất của Nhựa Tiền Phong và cũng là nữ cán bộ lãnh đạo duy nhất trong Ban điều hành của Công ty.

Chị Ngô Thị Thu Thuỷ - Phó Tổng Giám đốc phụ trách toàn bộ Khối sản xuất gồm 4 đơn vị với hơn 800 người lao động

Trong Khối sản xuất gồm 4 đơn vị với hơn 800 CBCNV, Phó Tổng Giám đốc Ngô Thị Thu Thuỷ là một lãnh đạo chuyên tâm, cần mẫn, sáng tạo, sát sao trong điều hành và được anh chị em yêu mến, kính trọng. Đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc từ năm 2014 đến nay, trọng trách và áp lực là vậy nhưng ai đã từng một lần tiếp xúc với chị đều cảm thấy ấn tượng về phong thái hết sức gần gũi và chân thành.

Chị Thủy chia sẻ: “Mình gắn bó với công việc kỹ thuật từ những ngày mới ra trường và cũng từng lăn lộn ở các nhà máy cùng anh em, do vậy làm thế nào để mang lại năng suất hiệu quả nhất với chi phí hợp lý nhất cho Công ty với mình là vấn đề được ưu tiên hàng đầu”.

Không chỉ có những CBCNV và người lao động trực tiếp tại các Nhà máy quý mến chị mà anh chị em cán bộ viên chức các Phòng, Ban của công ty cũng luôn dành cho chị sự kính trọng, ngưỡng mộ về kiến thức chuyên môn sâu; sự nhanh nhạy, sắc bén khi xử lý các tình huống phát sinh và cả sự cởi mở, nhiệt tình khi được chị hỗ trợ trong công tác chuyên môn.

Với Trưởng Ban Công nghệ Chất lượng Nguyễn Thị Thanh Hải - chị Thuỷ không chỉ là lãnh đạo trực tiếp Ban Công nghệ Chất lượng mà còn là người “chị cả” đồng hành với đơn vị để cùng đưa ra các giải pháp chiến lược cho công ty. “Chị Thuỷ vừa có sự mạnh mẽ, cương quyết lại có sự tinh tế, mềm mỏng của một người phụ nữ. Chị đã duy trì được sự nghiêm túc trong toàn khối và còn tạo động lực cho anh chị em phát huy hết khả năng và sáng tạo tốt hơn trong công việc” - chị Hải chia sẻ

Cùng suy nghĩ như chị Thanh Hải, chị Nguyễn Thị Đức Hạnh - Phó Giám đốc Nhà máy sản xuất ống PVC đã có 13 năm công tác tại Nhựa Tiền Phong và nhiều năm làm việc dưới sự quản lý trực tiếp của chị Thuỷ. Hiện chị Hạnh đang điều hành và quản lý 251 cán bộ, công nhân lao động, trong đó có 80 lao động nữ.

Thấu hiểu những suy nghĩ, tâm tư và nguyện vọng của người lao động trong đơn vị, chị Hạnh luôn lắng nghe và chia sẻ với anh chị em cũng như linh hoạt trong xử lý các tình huống, từ đó phát huy được những điểm mạnh của người lao động, tạo không khí làm việc hăng say trong đơn vị.

NGƯỜI CÁN BỘ MẪN CÁN BAN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính kế toán và từng công tác tại nhiều doanh nghiệp có uy tín, chị Lưu Thị Mai - Phó Trưởng ban Tài chính kế toán đã lựa chọn làm việc tại Nhựa Tiền Phong từ năm 2012.

Chị Lưu Thị Mai, Phó Ban Tài chính - Kế toán đã có 10 năm gắn bó với Nhựa Tiền Phong

Trong 10 năm gắn bó với công việc, chị luôn thể hiện tinh thần gương mẫu của người lãnh đạo, có trách nhiệm cao, sáng tạo trong công việc; dám nghĩ, dám làm nỗ lực hoàn thành tốt công tác tài chính kế toán, và nhận được sự tin tưởng từ các lãnh đạo, đồng nghiệp trong Ban.

Qua đó, trong suốt thời gian công tác, chị đã cùng tập thể Ban Tài chính - Kế toán đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào chỉ tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty.

CHUYÊN GIA SỨC KHOẺ CỦA CBCNV TRONG CÔNG TY

Chúng tôi gặp chị Lê Thị Kim Oanh - Phó Chánh văn phòng, Trạm trưởng Trạm Y tế kiêm trưởng Ban Nữ công của công ty Nhựa Tiền Phong mới được vài lần song mỗi lần gặp lại thêm ấn tượng, bởi chị là người đặc biệt đam mê với nhiệm vụ chăm lo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty.

Chị Lê Thị Kim Oanh, phó Chánh văn phòng, Trạm trưởng Trạm Y tế kiêm trưởng Ban nữ công của Nhựa Tiền Phong luôn tận tụy với công việc

Đặc biệt trong hai năm trở lại đây, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chị đã cùng CBCNV trong Công ty tích cực, chủ động phòng, chống dịch nhằm hạn chế tối đa dịch lây truyền và bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho toàn Công ty.

Để làm tốt nhiệm vụ, Trạm Y tế Công ty đã phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương thường xuyên cập nhật tình hình để tham mưu hiệu quả cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Công ty. Công tác chuẩn bị vật tư, trang thiết bị y tế; kiểm tra khử khuẩn tại các đơn vị, nhà máy được thực hiện nghiêm ngặt, đặc biệt là hoàn thành nhanh chóng tiêm 3 mũi vắc xin cho gần 1.300 CBCNV, do vậy, trong hơn 2 năm chống dịch, Công ty vẫn duy trì được sự ổn định  trong công tác lao động sản xuất và không có trường hợp nào đáng tiếc xảy ra.

Bên cạnh đó, là Trưởng ban Nữ công, chị Kim Oanh đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng để đội ngũ người lao động nữ an tâm, gắn bó với doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm 2022 này, chị đã phối hợp với các phòng, ban xây dựng chương trình hành động, phát động phong trào thi đua, tham mưu BCH Công đoàn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vào các dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3; Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10..., tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường sự giao lưu, hợp tác của người lao động tại các đơn vị trong công ty.

NỮ QUẢN LÝ NHIỆT HUYẾT CỦA BAN NHÂN SỰ CHIẾN LƯỢC

Dáng vóc mảnh mai, giọng nói nhẹ nhàng, nụ cười thân thiện là ấn tượng mà chúng tôi cảm nhận được từ chị Đào Thị Thanh Ngân - Trưởng Ban Nhân sự và Chiến lược công ty Nhựa Tiền Phong.

Chị Đào Thị Thanh Ngân, Trưởng Ban Nhân sự và chiến lược luôn nỗ lực phấn đấu, đóng góp công sức của mình cho sự phát triển vững mạnh của Nhựa Tiền Phong

Dù mới nhận nhiệm vụ tại Nhựa Tiền Phong nhưng với chuyên môn được đào tạo bài bản cùng sự nhiệt huyết, trách nhiệm và quyết tâm đổi mới trong triển khai công việc, chị được Lãnh đạo công ty đánh giá cao và được tôn vinh là “Cán bộ quản lý xuất sắc” trong 2 năm 2019, 2021.

Chị Thanh Ngân chia sẻ: “Được làm việc và cống hiến trong Mái nhà chung Nhựa Tiền Phong với truyền thống hơn 60 năm đối với tôi là một niềm tự hào lớn. Đó cũng chính là động lực để hàng ngày, hàng giờ tôi nỗ lực phấn đấu, đóng góp công sức của mình cho sự phát triển bền vững của Công ty”.

Bên cạnh các gương mặt điển hình như chị Thủy, chị Oanh, chị Ngân… hơn 400 chị em CBCNV - 400 “bông hoa” đẹp đầy hương sắc trong mái nhà chung Nhựa Tiền Phong đang ngày đêm không ngừng nỗ lực phấn đấu cho sự phát triển bền vững của Công ty. Với phương châm người lao động là nền móng cho sự phát triển của doanh nghiệp, Nhựa Tiền Phong đã và đang áp dụng các chính sách đảm bảo tối đa quyền lợi cho người lao động cũng như gia tăng các quyền lợi khác theo chính sách riêng của Công ty, đặc biệt là đối với đội ngũ lao động nữ nhằm củng cố và ngày càng nâng cao chất lượng của nguồn lực lao động trong giai đoạn mới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông