Những cách làm hay của Tủ sách pháp luật Phòng PA67

08:29 30/08/2017

Hiện nay, Tủ sách pháp luật Phòng PA67-CATP có trên 300 đầu sách thuộc các lĩnh vực pháp luật, chính trị, nghiệp vụ, văn hóa - xã hội, kiến thức tổng hợp…Ngay từ khi Tủ sách đi vào hoạt động đến nay, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp chỉ đạo Đoàn thanh niên đề ra rất nhiều cách làm hay, sáng tạo, gắn với những chương trình hoạt động cụ thể để CBCS khai thác tủ sách đạt hiệu quả cao.

Theo Đại tá Phạm Tuấn Năm, Trưởng phòng PA67: Hiện nay, tỷ lệ cán bộ chiến sĩ trẻ, trong độ tuổi đoàn viên thanh niên của đơn vị chiếm đến 2/3 quân số. Đây là lực lượng nòng cốt rất cần được bồi dưỡng kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ, đặc biệt là công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Công an.

Một buổi đọc sách, nghiên cứu tài liệu của CBCS Phòng PA67

Tuy nhiên thay vì để CBCS tự tìm tòi, đọc sách theo hình thức “tự phát”, không có định hướng thì lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu Chi đoàn phải lập chuyên đề cụ thể hàng tuần cho CBCS nghiên cứu.

Cũng tức là hàng tuần, dựa theo các “câu hỏi” và “chuyên đề” mà Chi đoàn giao, CBCS trẻ phải chủ động tìm các đầu sách liên quan để nghiên cứu, đọc, tổng hợp kiến thức, sau đó báo cáo lại kết quả tại cuộc sinh hoạt CLB Nghiệp vụ của đơn vị vào sáng thứ hai hàng tuần.

Một buổi đọc sách, nghiên cứu tài liệu của CBCS Phòng PA67

 Rất nhiều chủ đề mang ý nghĩa thiết thực, trực tiếp liên quan đến công tác sinh hoạt, chiến đấu, xây dựng lực lượng của đơn vị đã được triển khai hàng tuần như: cách hiểu của CBCS về cụm từ “bản lĩnh”, “nhân văn”, “kỷ cương”, “gương mẫu”, “vừa hồng”, “vừa chuyên”; làm rõ 1 số điều luật trong Bộ luật Hình sự, Luật Phòng chống khủng bố; các Nghị định liên quan đến công tác đấu tranh chống phản động, khủng bố…

Qua đó, tại các cuộc sinh hoạt, CBCS trẻ có cơ hội được nghe lãnh đạo, chỉ huy đơn vị nhận xét, đánh giá về quá trình nghiên cứu sách, đồng thời hướng dẫn, giải thích những vướng mắc liên quan đến quá trình thực tiễn công tác.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông