Những sai lầm cần tránh khi dùng nồi cơm điện

09:52 22/08/2018

Nồi cơm điện là vật dụng gắn bó mật thiết với bữa cơm hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta thường làm những việc theo thói quen mà không hề biết nó gây nguy hại hay ảnh hưởng đến chính thiết bị của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được những sai lầm cần tránh khi sử dụng nồi cơm điện.

Thứ nhất, không nên vo gạo trực tiếp bằng lõi của nồi cơm điện. Đây chắc chắn là thói quen hầu hết mọi người thường làm mà không biết rằng nó không hề tốt. Khi bạn vo gạo trực tiếp vào lõi của nồi cơm điện sẽ có rất nhiều nguy cơ có thể xảy đến như làm xước lòng nồi, lâu dần dẫn đến bong tróc lớp chống dính.

Ngoài ra, việc vo gạo trực tiếp bằng lõi nồi cơm điện sẽ không đảm bảo lấy đi hết tất cả bụi bẩn còn sót lại trong gạo. Nên sau khi nấu, cơm có thể còn sót những hạt sạn hay màu sắc của cơm không được trắng xốp như mong muốn.

Thứ hai, không lau xung quanh lõi nồi cơm điện thật khô rồi mới cho vào nồi. Bạn có thấy thi thoảng khi nấu cơm và nghe được những tiếng “tách tách” phát ra từ trong nồi cơm điện nhà mình không. Đây chính là hậu quả của việc không lau khô lõi nồi trước khi nấu đó.

Nguy hại từ thói quen này là ảnh hưởng trực tiếp tới rơ le nhiệt của nồi cơm điện. Nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến các sự cố không mong muốn như rò rỉ điện hay chập cháy, không tốt cho hoạt động cũng như tuổi thọ của nồi cơm điện.

Thứ ba, dùng một tay để đặt lõi nồi cơm điện. Việc này tưởng như vô hại nhưng thực ra lại rất có hại. Bởi vì khi dùng một tay, bạn không đảm bảo được việc lõi nồi cơm đã ở vị trí cân bằng hay chưa. Như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cơm sau khi nấu đầu tiên vì có thể khiến cho rơ le nhiệt tiếp xúc không đều. Cơm sẽ có phần sống, có phần chín hoặc có phần nhão, có phần lại quá khô.

Lời khuyên tốt nhất là dùng hai tay cẩn thận đặt lõi nồi vào sao cho cân bằng. Chú ý đến cả phần nước và phần gạo để đảm bảo chúng hoàn toàn đều nhau thì cơm nấu ra mới ngon được.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông