Nín đi con

15:47 21/11/2017

“Nín đi con” cuốn sách dạy con được viết dưới dạng tản văn. Đặc biệt, cuốn sách được viết bởi Lê Nguyễn Nhật Linh - một cô gái trẻ thuộc thế hệ 9X chưa từng làm mẹ. Những chia sẻ trong cuốn sách là lời của một cô gái trẻ gửi những đứa con trong tương lai của mình.

Với thiết kế đơn giản nhưng cũng đầy ấn tượng, phần mục lục được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái như những trang từ điển. Cuốn sách đã ghi lại những vấp váp, trải nghiệm, cảm xúc tuổi trẻ của tác giả. Tất cả được thể hiện qua những từ khóa như một cuốn từ điển cảm xúc đặc biệt cho trái tim. Lật giở từng trang sách, độc giả sẽ nhận ra rằng, cuốn sách không có quá nhiều lí lẽ, mà đầy những chia sẻ, suy tư và yêu thương mà tác giả muốn nhắn nhủ đứa con của mình. Với tác giả, dù con có làm sai và bị mẹ mắng giận thì đó vẫn luôn là yêu thương. Rồi đến một lúc nào đó, những đứa con sẽ hiểu những gì người mẹ làm không phải là nuông chiều mà là tất cả sự nâng niu.

“Mẹ không nghiêm khắc, nhưng mẹ sẽ dạy con một cách nghiêm túc. Mẹ sẽ không đề cao con, dù mẹ tự hào đến mấy đi nữa, mẹ chỉ cổ vũ và tôn trọng con. Trên đời, không có bà mẹ nào tuyệt đối hoàn hảo. Nhưng tình cảm dành cho con cái là thứ không bao giờ sứt mẻ. Và nguyên khối chân thành”. Đó là lời nhắn nhủ chân thành mà "người mẹ trẻ" dành tặng cho con mình với hi vọng sau này trên đường đời, bất cứ lúc nào gặp khó khăn,con có thể lật mở cuốn từ điển, tìm đến từ khóa con cần, lặng lẽ vài khoảnh khắc, để vững bước.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông