Nuôi con không phải cuộc chiến

23:46 16/12/2017

Khi có con, bàn thường băn khoăn, lo lắng, có nhiều thắc mắc muốn giải đáp nhưng chưa biết hỏi ai như: Làm sao để giúp bé làm quen với gia đình? Làm thế nào để hiểu và đáp ứng được nhu cầu của bé? Hay phải làm cách nào để giúp bé bắt nhịp được với cuộc sống?...

Những câu hỏi như thế liên tục được đặt ra, bạn mải miết nhờ sự trợ giúp để giải đáp. Thậm chí đôi lúc bạn cảm thấy bất lực vì chăm mãi con vẫn không lên cân. Rồi bạn cố gắng tìm kiếm các phương pháp nuôi dạy con ở nước ngoài để áp dụng nhưng đều không phù hợp. Và khi bé càng lớn, bạn lại cảm thấy vất vả hơn trong việc nuôi và dạy bé… Tất cả những lo toan này cùng áp lực công việc tại cơ quan nhiều lúc khiến bạn cảm thấy nuôi con như đang đánh trận vậy.

Bằng các dẫn chứng cụ thể, ví dụ thực tế, cuốn sách từng bước hướng dẫn bạn cách cho bé ăn khi đói, các kinh nghiệm nuôi dạy con trong từng giai đoạn phát triển. Và những bài học, cách tôn trọng trẻ nhỏ khiến các bé thoải mái, dễ dàng đón nhận những thứ mẹ đặt ra. Cuốn sách là tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm làm mẹ của 3 nữ tác giả Bubu Huong, Hachun Lyonnet và Mẹ Ong Bông được chia thành 2 phần gồm các vấn đề về nuôi con và chuyện dạy con.

Trong mỗi phần của cuốn sách, tác giả trình bày chi tiết, rõ ràng thành các chương cụ thể như Ăn ngủ tự lập - Mẹ nhàn con ngoan, Những tuần phát triển kỹ năng và tinh thần, Ăn dặm bé tự chủ, An toàn cho con, Con đi nhà trẻ…

Nuôi con không phải là cuộc chiến là cuốn sách có nhiều thông tin bổ ích giúp bạn nuôi dạy con một cách phù hợp, không mệt mỏi. Đây không phải là cuốn cẩm nang khiến bé ăn nhiều, tăng cân, ngoan ngoãn nghe lời mà chỉ giúp bạn hiểu được tâm lý trẻ nhỏ hơn. Từ đó, bạn điều chỉnh sao cho phù hợp với bé để quá trình nuôi dạy con nhẹ nhàng hơn.

Hoàng Triệu

Gửi câu hỏi
captcha
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông