Ông Sadayuki Katsumata: Mong muốn đóng góp vào sự đổi mới và phát triển của thành phố Hải Phòng

17:44 26/07/2018

Trong số 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại thành phố Hải Phòng thì Nhật Bản đang đứng đầu về số dự án với 137 dự án, tổng số vốn đầu tư là 4,6 tỷ USD. Các dự án của Nhật Bản chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp với 101 dự án có vốn đầu tư 3,63 tỷ USD. Nhân hội nghị kết nối đầu tư kinh doanh Nhật Bản-Việt Nam vừa diễn ra, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Sadayuki Katsumata-Chi hội trưởng Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Hải Phòng.

                                                Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm để tìm cơ hội hợp tác đầu tư

PV: Ông có thể giới thiệu đôi nét về hoạt động của Chi hội Hải Phòng thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam?

Ông Sadayuki Katsumata: Chi hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Hải Phòng có khoảng 60 doanh nghiệp tham gia. Mỗi tháng chúng tôi tổ chức họp một lần để trao đổi các vấn đề khó khăn trong quá trình sản xuất và bàn bạc đưa ra những biện pháp giải quyết.

Cùng với những vấn để của doanh nghiệp, thông qua những cuộc họp, thảo luận, chúng tôi cũng mong muốn có những đóng góp nhất định vào sự đổi mới, phát triển của thành phố.

PV: Ông đánh giá thế nào về môi trường đầu tư của Hải Phòng những năm gần đây?  

Ông Sadayuki Katsumata: Thành phố Hải Phòng đã rất tích cực trong cải thiện môi trường đầu tư cũng như quảng bá, giới thiệu chính sách đầu tư tới các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng. Như vậy, theo cá nhân tôi, các doanh nghiệp Nhật Bản dễ dàng tiếp cận với môi trường đầu tư của thành phố.

Bên cạnh đó, qua nắm bắt tình hình từ các doanh nghiệp, chúng tôi cũng được biết số lượng doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng, nâng cao năng lực sản xuất cũng ngày càng gia tăng. Và cũng rất mong tiếp tục có sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền thành phố.

PV: Theo Ông, các doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì để trở thành nhà sản xuất vệ tinh cho các doanh nghiệp Nhật Bản?

Ông Sadayuki Katsumata: Việc tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam với vai trò là doanh nghiệp vệ tinh để tham gia vào quá trình cung ứng, sản xuất sản phẩm là nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam.

Hiện thực hóa được việc này sẽ giúp nhà đầu tư Nhật Bản tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí logistics, giảm giá thành sản phẩm, nâng năng lực cạnh tranh. Tuy vậy, cũng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chưa có thông tin về doanh nghiệp Việt Nam.

Bởi vậy, thông qua  các cuộc kết nối hợp tác đầu tư, kinh doanh, chúng tôi mong muốn nhận được những thông tin giới thiệu sản phẩm tích cực từ phía các doanh nghiệp Việt Nam. Từ đó, hy vọng doanh nghiệp hai bên sẽ có hướng đi mới, cũng như những sự hợp tác mới trong tương lai.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!  

Kim Oanh thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông