Phát động cuộc thi báo chí với chủ đề “An ninh và cuộc sống” 2011-2012

16:30 11/03/2011

Sáng 10-3, Bộ Công an phối hợp cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tổng kết cuộc thi báo chí về chủ đề “An ninh trật tự” 2009-2010 và phát động cuộc thi báo chí với chủ đề “An ninh và cuộc sống” 2011-2012.Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn - Thứ trưởng Bộ Công an đến dự.

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao giải nhất, nhì cho các tác giả.
Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao giải nhất, nhì cho các tác giả.

Sau năm 2 năm phát động cuộc thi về ANTT, đã có hàng nghìn tác phẩm báo chí phản ánh phong phú hình ảnh người chiến sỹ công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đặc biệt hình ảnh nhân dân trong phong trào bảo vệ ANTQ được khắc họa khá đậm nét. Ở thể loại báo chí nào cũng có những tác phẩm in đậm cuộc chiến đấu bảo vệ an ninh, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Bởi vậy, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1 nghìn tác phẩm báo chí tiêu biểu và đã chọn lọc được 39 tác phẩm chất lượng cao để trao giải thưởng. Theo đó, có 2 tác phẩm được trao giải nhất, 7 tác phẩm giải nhì, 12 giải ba, 18 giải khuyến khích. Tác phẩm “Xóa tụ điểm ma túy ở quận Lê Chân: Cuộc chiến nhiều gian nan” của báo ANHP đoạt giải ba.

Phát động cuộc thi báo chí với chủ đề “An ninh và cuộc sống” 2011-2012, thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn nhấn mạnh: các tác phẩm báo chí cho cuộc thi mới cần nêu bật bản chất, truyền thống của lực lượng CAND; sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ với CAND; tình cảm cao đẹp người chiến sỹ công an với nhân dân.

Phản ánh những điển hình tiên tiến, những mô hình mới xuất hiện trong cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT và công tác xây dựng lực lượng công an theo 6 điều Bác Hồ dạy. Nhất là phản ánh điển hình tiêu biểu, gương sáng của cán bộ đảng viên và nhân dân trong phong trào BVANTQ.

Phê phán, bác bỏ những quan điểm sai trái, thù địch; kiên quyết đấu tranh chống quan liêu tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác. Trong 2 năm tới, tiếng nói của báo chí không chỉ phản ánh những thông tin nóng hổi về chủ đề phát động mà còn phải tích cực hơn nữa góp phần đấu tranh bảo vệ cuộc sống cho nhân dân. Bộ CA sẽ duy trì 2 năm 1 lần tổ chức cuộc thi báo chí với các chủ đề mới về công tác bảo vệ bình yên cuộc sống trong thời kỳ phát triển đất nước

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông