Phố ẩm thực sôi động bên bờ sông Tam Bạc

20:11 25/05/2023

Sau hơn 1 tháng hoạt động thử nghiệm, đến nay, phố ẩm thực Thế Lữ (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng) ngày càng sôi động, trở thành điểm hẹn lý tưởng cho người dân thành phố cũng như du khách khi đến với Hải Phòng.

Bờ sông Tam Bạc lung linh về đêm

Tuyến phố Thế Lữ chạy dọc bờ sông Tam Bạc, dài 1.170m, vỉa hè rộng 4m. Từ ngày 1-4-2023, phường Hạ Lý triển khai mô hình "Tuyến phố ẩm thực" tại đây, hướng tới mục tiêu xây dựng phố Thế Lữ thành một trong những tuyến phố sầm uất nhất thành phố. Mô hình tuyến phố ẩm thực được triển khai thí điểm trong 3 tháng tại phố Thế Lữ. Đến nay, tuyến phố trở thành điểm đến quen thuộc của người dân thành phố, nhất là những bạn trẻ.

Để bảo đảm an toàn cho người dân khi đến với phố ẩm thực Thế Lữ, UBND phường Hạ Lý thường xuyên có lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cũng như kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Mới đây, ngày 5-5, phường tổ chức tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh.

Để tạo không gian vui chơi, thư giãn cho người dân và du khách, phường Hạ Lý cho phép các hộ kinh doanh trong phố ẩm thực sử dụng một phần vỉa hè, lòng đường, thời gian hoạt động từ 18h đến 24h hằng ngày. Việc kinh doanh là do các đơn vị, cá nhân, hộ dân có nhu cầu đến phường đăng ký. Hiện có khoảng 200 điểm đang hoạt động tại tuyến phố này, chủ yếu là bày bán đồ ăn, uống với giá cả hợp lý.

Ngoài ra, trên tuyến phố còn có nhiều gian hàng đồ lưu niệm, trò chơi được mở ra nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của người dân, đặc biệt là các em nhỏ. Mặc dù mới chỉ là hoạt động thí điểm nhưng đã có hàng nghìn lượt khách đến vui chơi, giải trí, ăn uống mỗi tối tại phố Thế Lữ.

Tuyến phố thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 18h hàng ngày, các cửa hàng bắt đầu chuẩn bị đồ để đón khách. Khoảng 19h thì lượng khách đổ dồn về tuyến phố vô cùng đông đúc, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Những ánh đèn, tiếng nhạc cùng với phong cảnh bắt mắt ngay cạnh dòng sông Tam Bạc đã tạo cho nơi đây một không gian đặc sắc.

Để tạo điểm nhấn thu hút Nhân dân, du khách, vào mỗi tối cuối tuần, phố ẩm thực còn diễn ra các hoạt động văn nghệ, âm nhạc đường phố vừa mang xu hướng hiện đại, vừa mang âm hưởng dân gian, phục vụ nhu cầu giải trí của người dân.

Tuyến phố Thế Lữ sôi động về đêm

Chị Phạm Thanh Hoa, ở phố Bạch Đằng, quận Hồng Bàng, cho biết: "Từ ngày có phố đêm Thế Lữ, gia đình có thêm lựa chọn lý tưởng để dạo chơi, hóng mát vào những tối cuối tuần. Nhất là những ngày thời tiết oi bức, được ngồi uống nước bên bờ sông Tam Bạc, cảm giác rất dễ chịu.

Tuy nhiên, tuyến phố đến hiện tại vẫn chưa thực sự được đồng bộ, hoạt động vẫn còn manh mún. Các phương tiện vẫn đậu đỗ không quy củ dẫn tới mất mỹ quan của cả tuyến phố”.

Du khách khi đến các quán ăn tại đây thường đỗ đậu xe dưới lòng đường, gây ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm

Việc mở ra một tuyến phố ẩm thực là hoàn toàn đúng đắn vì đã đáp ứng được một phần nhu cầu giải trí của người dân, về lâu dài sẽ góp phần phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn phường.

Nhưng qua một thời gian triển khai, có thể thấy vẫn cần sự quan tâm của quận Hồng Bàng và của thành phố để tuyến phố hoạt động bài bản ngay từ khi thí điểm, biến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách gần xa.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông