Phòng An ninh kinh tế tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 thực tập sinh Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng

09:24 27/06/2024

Trong các ngày 24, 25, 26-6-2024, tại hội trường Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng (KCN Tràng Duệ, huyện An Dương, TP. Hải Phòng), Phòng An ninh kinh tế tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 thực tập sinh của công ty được cử sang Hàn Quốc học tập.
Đại úy Nguyễn Quang Huy - cán bộ Phòng An ninh kinh tế đã thuyết trình, tuyên truyền sự cần thiết của việc chấp hành pháp luật của nước sở tại cũng như những hậu quả của việc trốn ở lại nước ngoài trái phép

Từ ngày 24-26/6/2024, tại hội trường Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng (KCN Tràng Duệ, huyện An Dương, TP. Hải Phòng), Phòng An ninh kinh tế - CATP tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 thực tập sinh của công ty được cử sang Hàn Quốc học tập.

Trong những năm vừa qua, tình trạng lao động Việt Nam vi phạm hợp đồng (bỏ trốn) và cư trú bất hợp pháp tại các nước, vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản diễn ra hết sức phức tạp. Mục đích của lao động bỏ trốn và cư trú bất hợp pháp là để ở lại nước ngoài làm việc lâu hơn, có thu nhập cao hơn so với làm việc theo hợp đồng.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Trước tình trạng đó, Phòng An ninh kinh tế đã chủ động tham mưu Đảng ủy, Giám đốc CATP tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các thực tập sinh của các doanh nghiệp được cử sang Hàn Quốc học tập.

Thông qua buổi tuyên truyền, các thực tập sinh của Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng đã được phổ biến những kiến thức cơ bản về pháp luật Việt Nam và nước ngoài liên quan đến việc trốn ở lại nước ngoài trái phép.

Dự kiến trong thời gian tới, Phòng An ninh kinh tế tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền cho số thực tập sinh của các công ty được cử sang Hàn Quốc học tập, qua đó đẩy mạnh phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ tại công ty, xây dựng mô hình doanh nghiệp nước ngoài an toàn.

MẠNH HOÀNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông