Phòng Cảnh sát Hình sự & CAP Đông Hải 2 (Hải An): Tóm gọn 2 đối tượng trộm cắp tài sản của Cty TNHH MTV Tam Lực sau 13h gây án

10:10 17/09/2021

Vào 17h, ngày 30-8, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP phối hợp với CAP Đông Hải 2, Hải An, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại khu vực phường Đông Hải 2 phát hiện tại phòng trọ số 15 (khu nhà trọ của ông Trần Thanh Hồng, ở 147 A Kiều Hạ, TDP Hạ Đoạn 1, Đông Hải 2, Hải An) của 2 đối tượng Đoàn Văn Trường, sinh 2002, ở xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương và Vũ Xuân Thuận, sinh 2004, ở xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, có 70 đoạn dây cáp điện vỏ nhựa màu đen, trên bề mặt vỏ nhựa có ghi dòng chữ LS Vina Cable & System * CU/XLPE/PVC 240mm-0.6/1KV*2021, bên trong vỏ nhựa có 37 sợi dây đồng màu vàng.
Tang vật thu giữ tại phòng trọ của 2 đối tượng Trường, Thuận

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận do không có công ăn, việc làm ổn định nhưng muốn có tiền tiêu xài nên khoảng 2h cùng ngày, Thuận rủ Trường vào công trường của Cty TNHH MTV Tam Lực, thuộc Khu kinh tế DEEPC 2, Đình Vũ, Hải An, nhằm rình mò sơ hở ra tay trộm.

Thuận đi xe máy hiệu Taurus, BKS: 16P5-6250 chở Trường đi đến công trường. Lợi dụng lúc đêm tối, không có ai phát hiện, 2 đối tượng đã ngang nhiên dùng kìm cộng lực có sẵn ở công trường cắt lấy 70 đoạn dây cáp điện trên rồi chờ về nhà trọ. Nhưng xui cho chúng, khi chưa kịp bán “chiến lợi phẩm” thì đã bị tổ công tác phát hiện, bắt giữ.

: Đối tượng Đoàn Văn Trường

          Tiến hành điều tra, lực lượng chức năng xác định 70 đoạn dây cáp điện thu giữ được tại phòng trọ của Trường và Thuận là tài sản của Cty TNHH MTV Tam Lực, có tổng chiều dài 66m.

          Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Lê Chân, 66m dây cáp điện mà Trường và Thuận trộm cắp được của Cty TNHH MTV Tam Lực có tổng trị giá 43,741 triệu đồng.

Được biết, cả 2 đối tượng Trường và Thuận đều là lao động tự do, chưa có tiền án, tiền sự.

Đối tượng Vũ Xuân Thuận

          Cơ quan CSĐT – Phòng Cảnh sát Hình sự, CATP vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Đoàn Văn Trường và và Vũ Xuân Thuận về tội trộm cắp tài sản.

          Như vậy, chỉ sau 13h gây án, 2 thủ phạm trong vụ trộm cắp tài sản của Cty TNHH MTV Tam Lực, thuộc Khu kinh tế DEEPC 2, Đình Vũ, Hải An, đã bị lực lượng Cảnh sát Hình sự - CATP và CAP Đông Hải 2 (Hải An) tóm gọn. Tài sản bị trộm cắp của doanh nghiệp được trả lại kịp thời đã giúp cho quá trình thi công các hạng mục công trình của doanh nghiệp không bị gián đoạn.

          Do vậy, đại diện phía doanh nghiệp vừa gửi thư cảm ơn, bày tỏ lòng khâm phục và tri ân sâu sắc tinh thần đấu tranh, trấn áp tội phạm, sự tinh thông nghiệp vụ của các thành viên trong tổ công tác..

KC                                      

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông