Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Kiến An: Tổ chức chuyên đề cấp quận “Phát triển phẩm chất, năng lực và sự chủ động của học sinh trong các hoạt động qua tiết dạy Ngữ pháp” môn Tiếng Anh 9

    09:43 02/10/2024

    Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Kiến An vừa tổ chức chuyên đề cấp quận “Phát triển phẩm chất, năng lực và sự chủ động của học sinh trong các hoạt động qua tiết dạy Ngữ pháp” môn Tiếng Anh 9 tại trường THCS Đồng Hòa và triển khai xây dựng ngân hàng đề môn Tiếng Anh. Tham dự có lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; đại diện Ban giám hiệu, giáo viên dạy môn tiếng Anh lớp 8,9 năm học 2024-2025.

     Tại buổi chuyên đề, cô giáo Bùi Thị Lan Phương và các em học sinh lớp 9A1 thực hiện chuyên đề. Đây là tiết dạy trọng tâm của bài liên quan đến ngữ pháp với các hình thức giảng đa dạng.

    Mở đầu tiết dạy, giáo viên sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo AI để tạo một bài hát có chứa các tính từ ngắn, dài, với mục đích ôn lại cho học sinh và hướng em vào nội dung ngữ pháp. Kết thúc bài dạy, giáo viên đã tổng hợp lại kiến thức ngữ pháp học sinh đã học, đưa vào đúng dạng câu thi trắc nghiệm vào lớp 10 theo ma trận.

    Bằng cách áp dụng phần mềm Quizzi, học sinh thích ứng nhanh, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin khi tham gia vào bài học. Học sinh cũng đã thể hiện tốt năng lực tự học, điều hành, thuyết trình, giao tiếp, phân tích, đánh giá; có tinh thần hỗ trợ nhau trong hoạt động nhóm và hợp tác.

    Học sinh thích ứng nhanh, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin khi tham gia vào bài học

    Qua tiết dạy, giúp học sinh nắm vững ngữ pháp của bài để vận dụng làm tốt bài thi Tiếng Anh trắc nghiệm.

    Sau tiết dạy chuyên đề đã diễn ra hội nghị thảo luận và triển khai khai xây dựng ngân hàng đề môn Tiếng Anh.

     Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 9. Chính vì vậy việc tổ chức chuyên đề môn Tiếng Anh là cần thiết để nhằm đưa ra những giải pháp để tổ chức dạy và ôn tập môn học này đạt hiệu quả, chuẩn bị tốt các kiến thức cho các em học sinh lớp 9 bước vào kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2025-2026.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông