Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II: Lặng lẽ góp chiến công

14:30 13/11/2017

Cùng với sự lớn mạnh không ngừng của lực lượng trinh sát kỹ thuật Công an nhân dân, cán bộ chiến sỹ Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II Công an Thái Bình đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Ngành giao phó. Góp phần bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Ngày 19-1-2014, sau gần 400 ngày lẩn trốn, các đối tượng giết người, cướp tài sản tại xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã bị các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Thái Bình bắt giữ. Đây là vụ án gây hoang mang, lo lắng trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn. Đóng góp vào kết quả khám phá vụ trọng án, bên cạnh lực lượng trực tiếp truy bắt, không thể không nhắc tới công sức âm thầm, lặng lẽ của những trinh sát kỹ thuật Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II.

Một số hình ảnh hoạt động của Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II Công an Thái Bình (Ảnh: Quang Đảm)

Vụ án giết người, cướp tài sản ở xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng chỉ là một trong rất nhiều vụ án có sự tham gia tích cực, hiệu quả của cán bộ chiến sỹ Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II. Điển hình là các vụ án: Trần Anh Kim hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân; vụ đặt bom tự tạo tại chùa Tây Khánh, xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương; vụ giết chủ nhà nghỉ Ngọc Giỏi, xã Minh Khai, huyện Hưng Hà...

Các vụ làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, lừa đảo xuất khẩu lao động, lừa đảo vay vốn có yếu tố nước ngoài, lừa đảo chạy chế độ thương bệnh binh, chất độc da cam, chạy việc làm, chạy biên chế, sai phạm tại Bảo hiểm xã hội tỉnh, vi phạm quản lý đất đai ở phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình... Đó là đôi nét phác hoạ về những chiến sỹ mang trên mình sắc phục an ninh, những người luôn đứng sau chiến công của đồng đội, nhưng có vai trò, đóng góp đặc biệt quan trọng.

Là một đơn vị với chức năng thực hiện một số biện pháp công tác đặc thù của lực lượng Công an, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động xâm phạm an ninh, trật tự an toàn xã hội mà các thế lực thù địch, bọn phản động, đối tượng xấu và bọn tội phạm lợi dụng thành tựu của khoa học, công nghệ để hoạt động phạm tội.

Phát huy truyền thống của một đơn vị có bề dày thành tích, bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, những năm qua Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Làm cho cán bộ chiến sỹ có nhận thức đúng đắn về tình hình và nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trận tự. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, yên tâm phấn khởi công tác, yêu ngành, yêu nghề, khắc phục khó khăn, làm chủ kỹ thuật, tinh thông nghiệp vụ, xử lý chính xác, quyết không để lọt tin, không để lộ biện pháp nghiệp vụ.

Một số hình ảnh hoạt động của Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II Công an Thái Bình (Ảnh: Quang Đảm)

Từ khi phục vụ công cuộc đổi mới, mở rộng quan hệ và hội nhập quốc tế đến nay, hàng chục nghìn các yêu cầu nghiệp vụ đã được đơn vị xác minh, thông tin đến các lực lượng Công an trong tỉnh. Qua đó, chủ động tham mưu đề xuất ngăn chặn kịp thời âm mưu của các thế lực thù địch móc nối với số đối tượng xấu, cơ hội chính trị tạo dựng ngọn cờ chống phá cách mạng.

Trên trận tuyến đấu tranh với tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, truy bắt đối tượng truy nã, tội phạm công nghệ cao và nhiều lĩnh vực khác, những yêu cầu nghiệp vụ trong các vụ án lớn của Công an Thái Bình, đều có sự tham gia tích cực và giải quyết hiệu quả của các trinh sát Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II. Nhiều thông tin do lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ II cung cấp có tính chất quyết định để các lực lượng phá án, bắt đúng đối tượng, đem lại kết quả cao.

Đến Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II vào những ngày này, có thể cảm nhận  không khí thi đua sôi nổi ở mỗi cán bộ chiến sỹ đang tích cực thực hiện cuộc vận động " Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Mục tiêu đơn vị đặt ra khi thực hiện cuộc vận động là: Đoàn kết, thống nhất, trật tự và kỷ cương, chất lượng và hiệu quả.

Thành quả mà đơn vị đạt được trong thời gian qua đã chứng tỏ mỗi cán bộ, đảng viên luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí chiến đấu mạnh mẽ. Không ngại khó, ngại khổ, đoàn kết, thống nhất, đồng chí đồng đội tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường.

Đó là nền tảng để đơn vị không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng", chi bộ "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu", được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, nhiều lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Nắm vững đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động triển khai thực hiện tốt công tác điều tra nghiên cứu, chú trọng làm tốt công tác xây dựng lực lượng, không cho phép mình bằng lòng với kết quả đạt được mà càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa… Đó là tâm niệm của mỗi cán bộ chiến sỹ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II trên hành trình sát cánh cùng toàn lực lượng Công an Thái Bình, lặng lẽ góp chiến công, giữ vững sự bình yên cho nhân dân.

Hồ Tuyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông