Phòng PA72-CATP tiếp nhận 10.899 hồ sơ khai tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu

14:58 19/09/2017

Quý 3/2017, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72-CATP) đã tích cực triển khai hiệu quả công trình, phần việc phục vụ nhân dân.

Trong đó, đơn vị đã tổ chức được 2 hội nghị tập huấn, 5 buổi tọa đàm, hướng dẫn cho cán bộ Đội An ninh Công an các quận, huyện sử dụng thành thạo hệ thống “Quản lý khai báo tạm trú của người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài và tiếp nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu trên nền Internet”.

Phòng PA72 triển khai hiệu quả các công trình, phần việc phục vụ nhân dân

Kết quả là đến nay, 100% các cơ sở lưu trú, các tàu du lịch, các doanh nghiệp có người nước ngoài tạm trú đã được cấp tài khoản, hướng dẫn sử dụng hệ thống và thực hiện khai báo theo quy định. Hiện nay có 488 cơ sở lưu trú đã chuyển đổi sang hệ thống khai báo mới trên nền Internet, được thụ hưởng những tiện ích hiện đại, thân thiện mà hệ thống mới đem lại.

Đáng chú ý, gần 46.000 lượt người nước ngoài với 133 quốc tịch đã được khai báo tạm trú trên hệ thống mới. Đơn vị tiếp nhận 10.899 hồ sơ khai tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông.

Cũng trong Quý 3, Phòng PA72 cũng phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương giải quyết 10 vụ việc liên quan đến người nước ngoài, kiểm tra xác minh và cung cấp thông tin về xuất nhập cảnh của người nước ngoài và công dân Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông