Phong phú các hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập

23:53 19/12/2020

Năm học 2019 – 2020, triển khai chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đã tích cực đẩy mạnh phong trào: “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”. Các hoạt động xây dựng văn hóa, nề nếp học đường được triển khai gắn với cuộc vận động “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trong quá trình triển khai đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, cụ thể hóa các tiêu chí 3 tốt: “Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt” thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ.
Biểu dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019-2020

Cùng với đó, phong trào “Sinh viên 5 tốt” gắn với kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai dưới nhiều hình thức. 100% cấp trường trực thuộc tổ chức cho đoàn viên, sinh viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”… Qua đó góp phần thúc đẩy sinh viên tự giác, rèn luyện, phát triển toàn diện, khẳng định được vai trò của tri thức trẻ.

Đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ, nhất là giáo viên trẻ ở các vùng khó khăn, hải đảo thì được hỗ trợ nâng cao kiến thức, nghiệp vụ; các giảng viên trẻ được khuyến khích đăng ký, phấn đấu có các công trình khoa học được công bố quốc tế. Vai trò xung kích, năng lực chuyên môn của giáo viên, giảng viên trẻ cũng được phát huy tối đa trong hướng dẫn, định hướng cho học sinh, sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo. 

Thành đoàn cùng Hội Khuyến học thành phố tiếp tục triển khai “Chương trình phối hợp hoạt động về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2019 - 2022”, thông qua các hoạt động hỗ trợ khuyến khích học tập, vận động các nguồn lực xã hội hóa, trao tặng học bổng cho học sinh toàn thành phố. Thành lập, duy trì có hiệu quả hoạt động của các CLB, tổ, đội, nhóm học thuật, sở thích của học sinh với nhiều hình thức sinh hoạt đổi mới, sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học cho học sinh. Việc duy trì hỗ trợ, khảo sát tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup được Thành đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT tiếp tục triển khai hiệu quả. Các Quận, Huyện đoàn, Đoàn các trường THPT đã tổ chức tôn vinh, trao học bổng động viên học sinh xuất sắc tiêu biểu, học sinh vượt khó học giỏi; xây dựng cơ chế hỗ trợ học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng.

Các hoạt động, chương trình đào tạo kỹ năng, cung cấp kiến thức, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT, Trung tâm GDNN&GDTX; nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, tạo sân chơi bổ ích cho ĐVTN cũng được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai hiệu quả…

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông