Phong phú thị trường cá cảnh

17:42 22/03/2018

Bên cạnh cây cảnh, chim cảnh, vài năm trở lại đây cá cảnh cũng trở thành thú chơi lành mạnh của rất nhiều người, từ những người trẻ tuổi đến các đại gia nhiều tiền. Nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng cao của thú chơi tao nhã này, thị trường cá cảnh cũng trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

Chỉ với vài triệu đồng, người tiêu dùng có thể mang “một đại dương thu nhỏ” về trang trí cho ngôi nhà thêm phần đẹp mắt

Tranh thủ ngày cuối tuần được nghỉ ở nhà, anh Bùi Việt Phương (Lê Hồng Phong, Hải An) cùng gia đình ra chợ Hàng để ngắm cây và tiện thể mua ít thức ăn cho đàn cá đĩa mà anh đang nuôi. Anh Phương cho biết: “Nhà mình nuôi cá cảnh cũng được gần chục năm rồi.

Mỗi ngày dù bận công việc đến mấy, mình cũng tranh thủ một chút thời gian buổi sáng sớm để chăm sóc và vệ sinh hồ cá. Nhiều lúc làm việc quá căng thẳng, mệt mỏi, về đến nhà nhìn thấy đàn cá bơi lội trong bể cá tự dưng mình thấy tinh thần thoải mái hơn rất nhiều”.

Có thể nói, chơi cá cảnh vốn là một thú vui vô cùng tao nhã giúp người chơi giảm bớt căng thẳng thần kinh; xua tan được mọi nỗi ưu phiền, lo lắng mà mình đang gặp phải trong cuộc sống. Bên cạnh đó, theo một số người chơi cá lâu năm, chơi cá cảnh còn giúp cầu tài lộc, may mắn cho gia đình trong cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt, những người có mệnh hợp với nước khi đặt bể cá trong nhà sẽ giúp tăng vượng khí, hợp phong thủy của ngôi nhà giúp gia chủ sinh tài lộc, làm ăn phát đạt. Đang tìm mua một con cá Rồng tại khu vực hồ An Biên, chị Nguyễn Mai Hoa tâm sự: “Nhà mình mới sửa lại nhà nên đợt này mình cũng tranh thủ sắm luôn một bể cá cảnh để thay đổi phong thủy cho ngồi nhà với hi vọng năm nay gia đình sẽ làm ăn phát đạt hơn.

Qua tìm hiểu, mình thấy cá Rồng được mệnh danh là cá tài, cá lộc lại hợp với phong thủy của ngôi nhà nên mình đang đi tìm mua giống cá này. Mình cũng đi tham khảo khá nhiều chỗ bán cá cảnh rồi nhưng vẫn chưa tìm được con nào ưng ý cả”.

Thị trường cá cảnh hiện nay rất đa dạng, nhiều màu sắc, với nhiều chủng loại từ cá cảnh nội địa đến các loại cá nhập ngoại từ Thái Lan, Malaysia...

Dạo quanh một vòng các cửa hàng chuyên cung cấp cá cảnh trên địa bàn thành phố có thể thấy, với sự xuất hiện của nhiều loại cá cảnh từ bình dân như cá vàng, chép vẩy rồng, cá hồng mỹ nhân, phượng hoàng ngũ sắc, sóc đầu đỏ, cá tai tượng … đến các loại cá cao cấp như cá rồng, hoàng bảo yến, cá La Hán, cá Koi Nhật, cá đĩa…, khách hàng tha hồ lựa chọn cho gia đình mình một “đại dương thu nhỏ” như ý muốn.

Qua khảo sát, tùy thuôc vào loại cá mà có mức giá khác nhau. Một số loại cá như cá đĩa có giá dao động từ 600.000 – 1 triệu đồng/đôi, cá tên lửa có giá dao động từ 200.000 – 500.000 đồng/con, cá hồng mỹ nhân có giá dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/con; cá rồng có giá dao động từ 15 triệu đồng đổ lên, tùy thuộc vào màu sắc và vẩy trên cá…

Theo một chủ cửa hàng chuyên cung cấp cá cảnh tại khu vực chợ Hàng mới cho biết: “Vài năm trở lại đây, chơi cá cảnh được nhiều người ưa chuộng bởi việc chăm sóc cá khá đơn giản. Từ thức ăn đến các thiết bị làm sạch bể cá đều được các cửa hàng cung cấp cá cảnh cập nhập thường xuyên.

Ngoài các giống cá nội, cửa hàng cũng thường xuyên nhập các giống cá ngoại về để bán cho khách hàng với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào giống cá. Có loại cá giá vài chục nghìn đồng nhưng cũng có loại cá giá hàng chục triệu đồng, tùy thuộc vào sở thích cũng như túi tiền của khách hàng”.

Không chỉ cung cấp các giống cá cảnh, để phục vụ nhu cầu của khách hàng, tại các điểm bán cá cảnh, các chủ cửa hàng cũng bày bán rất nhiều dụng cụ phục vụ nhu cầu nuôi và chăm sóc cá như hòn non bộ, đèn, đá, san hô, các loại cây thủy sinh, bộ thổi oxy, hút chất thải và không thể thiếu các loại bể cá với kích thước to nhỏ khác nhau.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bể cá với nhiều kích cỡ, có giá dao động từ 1 triệu đến hàng chục triệu đồng, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Và khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 2-3 triệu đồng là có thể sắm cho gia đình mình một bể cá cảnh nho nhỏ với đầy đủ các thiết bị đi kèm khác.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông