Phường An Dương (Lê Chân): Hoàn thành xây mới 3/3 nhà ở cho gia đình có công với cách mạng

09:57 26/04/2019

Thực hiện Nghị quyết số 32/2018/NQ-HĐND ngày 10/12/2018 của HĐND thành phố về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Sáng 23-4, Đảng ủy - UBND - UB MTTQVN phường An Dương, tổ chức Lễ động thổ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ bà Nguyễn Thị Chiến, ở số 62/74/128 Tôn Đức Thắng, thuộc tổ dân phố số 2, phường An Dương.

Lãnh đạo chính quyền địa phương đến chung vui cùng gia đình bà Chiến trong ngày khởi công ngôi nhà.

Bà Nguyễn Thị Chiến có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Ban thân tuổi cao, sức yếu, thường xuyên đau ốm.  Hiện bà Chiến sống cùng với người con trai duy nhất trong căn nhà rộng vẻn vẹn hơn 10m2 đã xuống cấp nghiêm trọng, ẩm thấp, mái và tường nhà đều cũ nát, bong tróc...

Ngay sau khi khảo sát, phường An Dương áp dụng các quy định, chính sách của Trung ương và thành phố, huy động sự đóng góp của các tổ chức, đoàn thể, tổ dân phố, bà con họ tộc, gia đình để xây dựng nhà mới cho bà Chiến với tổng kinh phí xây dựng gần 60 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình bà Chiến còn được thành phố hỗ trợ 14 nghìn viên gạch và 5,9 tấn xi măng theo NQ 32 của HĐND thành phố.

Tính đến thời điểm này, phường An Dương  đã hoàn thành công tác khởi công xây mới cho 3/3 nhà và sửa chữa 11/16 nhà ở đối với người có công trên địa bàn. Hiện tại còn 5 ngôi nhà người có công cần sửa chữa, cải tạo, phường An Dương phấn đấu hoàn thành trước ngày 13-5-2019.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông