Phường Cát Dài, Lê Chân: Ghi nhận ở đơn vị Lá cờ đầu phong trào thi đua

14:24 02/02/2018

Vinh dự được bình chọn là đơn vị lá cờ đầu khối phường trong phong trào thi đua năm 2017 của quận Lê Chân, cán bộ, đảng viên, nhân dân phường Cát Dài đón năm mới 2018 trong niềm vui mừng và phấn khởi, càng thêm quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch UBND phường Võ Tiến Dũng đến nhà dân để tuyên truyền vận động Dự án Công viên cây xanh Tam Bạc.

Chủ tịch UBND phường Cát Dài Võ Tiến Dũng cho biết, là một trong những phường có tốc độ đô thị hóa nhanh, địa bàn rộng, có nhiều dự án, công trình của thành phố và quận đang được thực hiện, điều đó đã đặt phường Cát Dài trước những thách thức rất lớn trong công tác giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự đường hè, giữ vìn vệ sinh môi trường.

Trên địa bàn phường có một số cơ quan, tổ chức, trường học, bệnh viện và hàng trăm hộ dân nằm trong diện giải tỏa, thu hồi phục vụ dự án do đó dẫn đến tình trạng đơn thư, khiếu kiện đông người gây mất ANTT địa phương.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, HĐND, UBND phường có nhiều chủ trương, giải pháp quyết liệt nhằm ổn định tình hình, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của tổ chức và công dân, đồng thời quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc chủ đề “Kỷ cương công vụ- Văn minh đô thị” của quận.

Ông Võ Tiến Dũng – Chủ tịch UBND phường chia sẻ: Để làm tốt công tác GPMB, vấn đề quan trọng nhất là phải kiên trì và làm việc với nhân dân có tình, có lý. Sau khi cơ quan chuyên môn đo đạc, kiểm đếm, phương án đền bù sẽ được chuyển lại cho nhân dân xem xét, cho ý kiến. Khi không còn thắc mắc gì thì chúng tôi mới tiến hành đền bù hỗ trợ.

Đối với những hộ dân nào chưa hiểu, chưa chấp hành thì lãnh đạo phường, cán bộ MTTQ, các đoàn thể và người có uy tín ở tổ dân phố trực tiếp xuống các hộ dân tuyên truyền, vận động, giải thích không kể ngày nghỉ, ngày lễ... Lần một không được thì sẽ tiến hành lần hai, lần ba...

Qua đó, người dân được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, nắm được chủ trương, chính sách của Nhà nước, được giải đáp những khúc mắc một cách thấu đáo. Từ việc "dân biết, dân bàn", người dân tin tưởng hơn vào Đảng, chính quyền và nghiêm túc chấp hành…

Do đó, với những cách làm trên, trong năm 2017 công các GPMB các dự án trên địa bàn phường đã cơ bản đáp ứng được tiến độ, đảm bảo mặt bằng sạch cho các chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện công trình. Đặc biệt, việc GPMB Dự án công viên cây xanh Tam Bạc liên quan đến việc di dời hơn 280 hộ dân và 8 cơ quan doanh nghiệp, trường học, bệnh viện…đặt phường vào nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Dải công viên cây xanh Tam Bạc hoàn thành mở ra diện mạo mới địa phương

Tuy nhiên, qua 2 năm triển khai (từ tháng 6 năm 2015), với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ thành phố, quận đến phường, đến nay Dự án đã hoàn thành xong GPMB, 100% các hộ dân và tổ chức đã di dời, bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra.

Theo Chủ tịch UBND phường Võ Tiến Dũng: Để đạt được những kết quả trên là cả quá trình bền bỉ, thường xuyên và lâu dài. Những kết quả đạt được năm 2017 là bài học kinh nghiệm quý giá về tổ chức phong trào thi đua và có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành, quyết liệt giải quyết, xử lý đến cùng các vấn đề nổi cộm trên địa bàn về GPMB cũng như các vấn đề dân sinh khác.

Kết quả này cùng với thành tích thu ngân sách đạt 102% so với kế hoạch và bằng 130% so cùng kỳ, trong đó thuế ngoài quốc doanh thu đạt 100% và bằng 126% so với cùng kỳ. Công tác đảm bảo TTATGT – TTĐH – VSMT có nhiều chuyển biến tích cực, công tác ASXH được chăm lo thường xuyên, tình hình ANTT được giữ vững, ổn định giúp phường Cát Dài vươn lên giành danh hiệu lá cờ đầu trong khối thi đua 15 phường của quận Lê Chân.

Năm 2018, phường Cát Dài tiếp tục duy trì và bổ sung các giải pháp thiết thực, hiệu quả hơn, quyết tâm giữ vững thành quả đạt được và phấn đấu hoàn thành toàn diện các lĩnh vực, nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của quận Lê Chân.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông