Phường Niệm Nghĩa, Lê Chân: Giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng

12:49 28/10/2017

Chiều 25-10, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân tổ chức hội nghị triển khai mô hình phong trào “Giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”.
Đại diện các đơn vị  ký cam kết thực hiện tốt các nội dung của mô hình. ẢnhNH

Mục tiêu của mô hình hướng tới là nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân cùng tham gia bảo đảm ANTT, hoàn thành nhiệm vụ quản lý, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương sớm hòa nhập cộng đồng.

Theo đó, công an phường và tổ dân phố có nhiệm vụ điều tra, khảo sát số người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương từ đó tham mưu cho UBND phường xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể theo dõi, quản lý, giúp đỡ để người chấp hành xong án phạt xóa bỏ mặc cảm, sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Bên cạnh đó, với chức năng là cơ quan thường trực, Công an phường sẽ chủ động tham mưu cho UBND phường trong việc tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch. Định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả về Đảng ủy, UBND phường để nắm bắt và kịp thời chỉ đạo.

Cùng với đó, các cán bộ công chức phường, tổ chức chính trị, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn phường câng nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương tạo tạo mọi điều kiện thuận lợi cho những người có quá khứ lầm lỗi trở về địa phương có cơ hội tìm được việc làm, ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị, đại diện các Ban,ngành, đoàn thể, tổ dân phố đã tham gia ký cam kết thực hiện các nội dung mô hình đề ra.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông