Phường Trại Chuối (Hồng Bàng): Di chuyển 22/32 cột điện giữa lòng đường

16:00 13/09/2017

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác “dân vận khéo”, công tác quản lý, chỉnh trang đô thị tại phường Trại Chuối (Hồng Bàng) đạt được những kết quả đáng khích lệ, trở thành điểm sáng đi đầu thành phố và cả nước trong việc vận động nhân dân tự nguyện hiến, trả đất mở rộng đường, ngõ...

Di chuyển 22/32 cột điện giữa lòng đường vào vị trí an toàn 

Chỉ tính từ năm 2008 đến năm 2015, toàn phường vận động được trên 600 hộ dân tự nguyện phá dỡ công trình nhà ở, tường bao để hiến, trả lại hàng nghìn m2 đất cho địa phương mở rộng 20 ngõ; nạo vét, nâng cấp 7 hệ thống thoát nước thải khu vực nhà tập thể... Qua đó, góp phần làm cho diện mạo đô thị phường trở nên khang trang, sạch đẹp.

Tuy nhiên, khi mở rộng các tuyến đường, toàn phường Trại Chuối có 32 cây cột điện dựng trước đó nhiều năm vô tình đứng giữa lòng đường, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Phát huy hiệu quả của mô hình “Dân vận khéo”, mây năm gần đây quán triệt phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân phường Trại Chuối đã trực tiếp tham gia bàn bạc phương án di chuyển cột điện giữa lòng đường. Được sự phối hợp của ngành điện (ngành điện hỗ trợ vật tư, nhân dân đóng góp nhân công), từ cuối năm 2016 đến nay, đã có 22/32 cây cột điện đứng giữa các tuyến đường trên địa bàn phường được di chuyển. Trong đó, riêng ngày 12-9 đã có 8 cột điện được di chuyển về vị trí an toàn.

10 cột điện còn lại, địa phương phấn đấu từ nay đến cuối năm 2017sẽ hoàn thành việc di chuyển.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông