Quận Đồ Sơn: Khẩn trương triển khai công tác giải phóng mặt bằng và thi công Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển

15:54 26/03/2024

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến Ngã ba Vạn Bún (đường Lý Thái Tổ) quận Đồ Sơn đi qua các phường Minh Đức, Ngọc Xuyên, Vạn Hương (quận Đồ Sơn). Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát triển kết cấu hạ tầng, hoàn thiện hệ thống giao thông đối nội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội quận Đồ Sơn nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, tiến độ thực hiện Dự án còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu. Để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án, công tác giải phóng mặt bằng và thi công đang được quận Đồ Sơn khẩn trương triển khai thực hiện.
Công trường thi công thực hiện Dự án đoạn qua địa bàn phường Minh Đức, quận Đồ Sơn

Phó Chủ tịch UBND phường Minh Đức Nguyễn Mạnh Ninh cho biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến Ngã ba Vạn Bún (đường Lý Thái Tổ) quận Đồ Sơn, đoạn qua địa phận phường Minh Đức có chiều dài 1,2 km; tổng diện tích thu hồi đất phục vụ Dự án là 64.402,2 m2.

Phường đã lập xong trích lục nguồn gốc đất của toàn dự án với 128/128 hộ. Thời gian qua, UBND phường đã tổ chức các cuộc họp, đối thoại với Nhân dân; thành lập các đoàn công tác đến tận nhà người dân để tuyên truyền, vận động.

Kết quả, 70/70 hộ có đất nông nghiệp thuộc diện bị thu hồi đã nhận tiền hỗ trợ bồi thường. Tính đến ngày 16/3, đã có 55/67 hộ dân có đất ở thuộc diện thu hồi đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho Dự án.

Còn tại phường Vạn Hương, đã có 111/138 hộ dân nhận tiền đền bù. Để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án, địa phương đã thực hiện phương án bảo vệ thi công vào ngày 27/2. Đến nay, tiến độ thi công cơ bản được đảm bảo. Tuy nhiên, vẫn còn 26 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng cho Dự án. Trong đó, 10 hộ đã được tuyên truyền, vận động và UBND quận Đồ Sơn đã ban hành các Quyết định cưỡng chế đối thu hồi đất.

Đối với 16 hộ còn lại, trong thời gian tới UBND phường Vạn Hương sẽ tiếp tục các biện pháp tuyên truyền, vận động các hộ nhận tiền hỗ trợ. Trường hợp các hộ vẫn không đồng thuận, UBND phường sẽ hoàn thiện các hồ sơ, đề xuất UBND quận ban hành các Quyết định cưỡng chế thi hồi đất – Phó Chủ tịch UBND phường Vạn Hương Đinh Xuân Thủy cho hay.

Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Nguyễn Quang Dũng thông tin, để tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Minh Đức và Vạn Hương tập trung cao cho công tác tuyên truyền, vận động đối với những hộ chưa nhận tiền hỗ trợ bồi thường.

Đối với các hộ đã nhận tiền, quận chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để các hộ dân di chuyển tài sản, bàn giao mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công. Riêng đối với các trường hợp cố tình không chấp hành, quận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát chặt chẽ theo các quy định của pháp luật để tiến hành tổ chức cưỡng chế. Quận phấn đấu trong tháng 3 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

Trước đó, tại Thông báo số 78 của Văn phòng UBND thành phố về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ tại buổi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến Ngã ba Vạn Bún (đường Lý Thái Tổ) quận Đồ Sơn đã khẳng định: “Đối với các hộ dân không chấp hành quyết định thu hồi đất, nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng: Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất theo quy định; hồ sơ cưỡng chế đảm bảo đầy đủ, chặt chẽ về pháp lý, báo cáo UBND thành phố, đặc biệt ưu tiên đối với những đoạn cần xử lý nền đất yếu trên địa bàn phường Minh Đức”.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông