Quận đoàn Hồng Bàng: Chú trọng trang bị kỹ năng bơi cho thanh thiếu nhi

09:37 15/10/2021

Nhận thức rõ lợi ích, vai trò, tầm quan trọng của môn bơi cũng như việc học và thực hành các kỹ năng an toàn trong môi trường nước đối với việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực cho các em thanh thiếu nhi, dịp hè vừa qua, Quận đoàn Hồng Bàng đã chỉ đạo Đoàn các phường, tích cực tổ chức lớp tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và dạy các kỹ thuật bơi lội cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Tập huấn kỹ năng bơi, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho thanh thiếu nhi

Rất nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo đã được Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận xây dựng, triểu khai hiệu quả.

Chỉ trong dịp hè, toàn quận đã tổ chức 5 hoạt động tuyên truyền, tập huấn kỹ năng bơi, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, thu hút sự tham gia của 190 thiếu nhi.

Tiêu biểu có thể kể đến, Đoàn phường Hoàng Văn Thụ tổ chức lớp dạy bơi miễn phiếu tại bể bơi Hạ Lý và  Hồng Bàng, thu hút hơn 50 em thanh thiếu nhi, ĐVTN tham gia. Đoàn phường Hùng Vương tuyên truyền, xây dựng, khánh thành mô hình “Phao cứu sinh - Phòng chống đuối nước” tại khu vực sông Rế, chùa An Trì.

Tập huấn kỹ năng bơi, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho thanh thiếu nhi

Bên cạnh đó, Quận đoàn Hồng Bàng còn chú trọng triển khai chuỗi các hoạt động quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi trong hè 2021.

Đáng chú ý, triển khai ngày cao điểm “Tình nguyện vì đàn em thân yêu" (1-8), Quận ủy, HĐND, UBND quận Hồng Bàng đã trao 20 khóa bơi miễn phí trong 2 tháng, trị giá 50 triệu đồng tặng thiếu nhi tiêu biểu quận tại bể bơi Thượng Lý.

Hưởng ứng Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ” năm 2021 (15-8), Quận đoàn Hồng Bàng phối hợp với Phòng Lao động Thương binh - Xã hội quận tổ chức hội nghị “Tuyên truyền Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và dịch bệnh Covid-19 cho ĐVTN, thiếu nhi trong tình hình mới” và Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Phòng chống xâm hại để đảm bảo sự an toàn và phát triển toàn diện của trẻ em”.

Qua đó, góp phần mang đến cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn quận có một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn, nắm vững kỹ thuật bơi, có thể tự bảo vệ bản thân, xử lý tốt các tình huống khi tham gia hoạt động bơi lội dưới nước.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông